Theo Sina, phiên điều trần vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại diễn ra chiều 8/5. 6 nghi phạm bị truy tố hình sự có mặt tại tòa án chịu xét xử.

Vụ án sát hại Thái Thiên Phượng kéo dài gần 3 tháng. 

Phía công tố tiếp tục đệ trình chứng cứ, đọc văn bản tường thuật vụ án và tố tụng theo quy định. 3 người trong gia đình chồng cũ gồm chồng Quảng Cảng Trí, bố Quảng Cầu và anh trai Quảng Cảng Kiệt bị buộc tội giết người. 

Bà Lý Thụy Hương - mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng - bị buộc tội cản trở thi hành công vụ. Ngoài ra, 2 người còn lại có liên quan đến Quảng Cảng Trí gồm Lâm Thuấn (bạn thân) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới) bị cáo buộc tiếp tay cho tội phạm. 

Lâm Thuấn và Phan Xảo Hiền nộp tiền để được bảo lãnh tại ngoại. 

Tại tòa, cảnh sát báo cáo thu giữ được 30 vật chứng gồm máy cưa, búa, dụng cụ nhà bếp và vật dụng cá nhân. Quá trình thu thập và xét nghiệm ADN trên các vật phẩm vẫn đang được diễn ra nhằm phục vụ công tác điều tra. 

Ngoài các phần cơ thể và vết máu được xác định thuộc về Thái Thiên Phượng, một tình tiết mới được công bố gây bất ngờ là tìm thấy áo khoác chứa ADN của bà Lý Thụy Hương - mẹ chồng cũ Thái Thiên Phượng tại hiện trường. 

Cảnh sát phát hiện thêm ADN của Lý Thụy Hương - mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng tại căn nhà trọ nơi cô bị sát hại. 

"Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp. Phía cảnh sát lẫn tòa án cần có sự phối hợp nghiêm ngặt, tránh trường hợp sai sót dẫn đến bỏ lọt tội phạm. Chậm nhưng chắc để đảm bảo đúng người đúng tội", thẩm phán Hoàng Nhã Nhân cho biết. 

Trong phiên xét xử, thẩm phán cũng nói tất cả người có liên quan đến vụ án mạng của Thái Thiên Phương đều bị bắt giữ theo đúng quy định. Những thông tin như em trai hay chồng hiện tại của nạn nhân có liên đới vụ việc là chưa chính xác. 

Trước đó, Cục Hình sự khu Tây Cửu Long nhận được báo cáo vào sáng sớm 22/2 từ người họ hàng và bạn nạn nhân. Thông tin cho biết cô gái mất tích từ hôm 21/2. Ba ngày sau, thi thể người mẫu được tìm thấy trong căn nhà ở một ngôi làng ngoại ô Hong Kong. Đến nay, cảnh sát đã bắt giữ 7 nghi phạm. Ông Cầu (65 tuổi, bố chồng cũ, cảnh sát nghỉ hưu) được xác định là chủ mưu.

"Tất cả đều bắt nguồn từ tranh chấp tiền bạc giữa 2 bên. Điều đáng phẫn nộ là cách thức sát hại của nhóm người này quá tàn ác", đại diện cảnh sát nói.