Các sĩ quan thuộc Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP), cùng với Lực lượng Chống Ma túy (DEA) đã thực hiện cuộc bắt giữ sau khi đuổi theo con tàu đi không đèn trên biển Puerto Rico đến Quần đảo Virgin thuộc Mỹ. Khi các cơ quan chức năng bắt đầu đuổi theo con thuyền, nó đã quay ngoặt hướng đi, quay về Fajardo, thuộc bờ Đông của Puerto Rico, và cập bến gần sông Rio Fajardo.

{keywords}
5 túi vải chứa 3,7 triệu USD tiền mặt, một khẩu súng lục và 63 vòng đạn đã được tịch thu.

Theo thông cáo báo chí, đoàn thủy thủ bắt đầu di chuyển những chiếc túi xuống thuyền ngay sau khi cập bến. Khi các sĩ quan ập tới, họ đã bỏ chạy khỏi hiện trường và bỏ rơi lại con thuyền cùng đồ đạc.

“Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục làm việc cùng các đối tác hành pháp liên bang và địa phương để phát hiện và ngăn chặn các nỗ lực buôn lậu xuyên suốt vùng Ca-ri-bê”, ông Johnny Morales, giám đốc vận hành hàng không và hàng hải của Lực lượng Cảnh sát Ca-ri-bê cho biết trong một tuyên bố hôm 8/7.

Trên con thuyền, những chiếc túi vải chứa đầy tiền mặt đã được tịch thu, cùng với một khẩu súng lục nạp đầy đạn và thêm 63 vòng đạn.

“CBP đã tịch thu số tiền mặt với lý do không khai báo và dưới luật chống vận chuyển tiền mặt số lượng lớn”, thông cáo báo chí cho biết.

Anh Thư