Tin tức 24h

Ba giáo viên bị hủy kết quả trúng tuyển viên chức vì dùng bằng giả

Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè (TP.HCM) vừa ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển vào viên chức ngành giáo dục năm 2020. Trong số này có 3 trường hợp sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định và 4 trường hợp không đến nhận nhiệm sở.

Thầy giáo phát hiện 'điều kỳ diệu' khi cho học sinh dùng điện thoại

Cho phép học sinh được nghe nhạc trong giờ tự học miễn là các em đeo tai nghe và không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, thầy giáo Mỹ nhận ra tốc độ làm bài của các em tăng lên nhờ phương pháp này.

Cho học sinh dùng điện thoại: Tìm giải pháp thay vì cấm đoán

Cho rằng việc để học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học để phục vụ mục đích học tập là xu hướng thời đại, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng cần tìm ra giải pháp quản lý thay vì cấm đoán.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đổi mới chính sách không tốn kém nhưng hiệu quả cao

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại Đại hội thi đua yêu nước ngành giáo dục lần thứ VII diễn ra sáng nay 23/9.

Gần 400 cá nhân, tập thể được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước ngành giáo dục

Sáng nay 23/9, Bộ GD-ĐT tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành giáo dục lần thứ VII. 384 tập thể, cá nhân đã được vinh danh tại Đại hội lần này.

'Quả ngọt' của cô giáo mầm non ở Tuần Giáo

Vượt khó khăn nơi vùng cao, cô Cà Thị Thoa (giáo viên Trường Mầm non Tênh Phông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) thu về “quả ngọt” khi kết quả huy động trẻ ra lớp luôn vượt kế hoạch giao, chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ nâng lên rõ rệt.

Hơn 400 ứng viên được đề nghị xét duyệt chức danh GS, PGS năm 2020

So với năm ngoái, số lượng ứng viên được Hội đồng giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm nay giảm chỉ còn 416 ứng viên.

Sẽ xử lý về mặt chính quyền đối với ông Lê Vinh Danh

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho hay, theo quy định pháp luật, sau khi xử lý về Đảng, sẽ tiếp tục xử lý về chính quyền đối với ông Lê Vinh Danh.

Cho học sinh dùng điện thoại trong giờ học: Chỉ là vui phút chốc!

“Điện thoại di động chỉ là một phương tiện bổ trợ cho việc học, do đó việc đưa vào sử dụng trong giờ học tôi e không phù hợp ngay cả trong nhà trường thông minh”.

Công bố các vị trí lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương nhiệm kỳ mới

Ngày 22/9, Trường ĐH Ngoại thương tổ chức lễ công bố các quyết định công nhận hội đồng trường, chủ tịch Hội đồng trường và hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Sẽ kiểm tra chất lượng bài báo quốc tế khi xét giáo sư, phó giáo sư 2020

Hội đồng Giáo sư nhà nước yêu cầu các Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành phải kiểm tra chất lượng các bài báo quốc tế của ứng viên khi xét công nhận phó giáo sư, giáo sư năm 2020.

'Sự thông minh trống rỗng' khi cho học sinh dùng smartphone

Công nghệ phát triển khiến "lớp học phải thông minh" là tất yếu nhưng điều đáng lo là phải đối mặt với "sự thông minh trống rỗng", khi kho dữ liệu dùng cho giảng dạy không hề được đầu tư.

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người muốn trở thành giáo viên THCS và THPT

Bộ GD-ĐT vừa giới thiệu dự thảo thông tư ban hành chương trình và thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người tốt nghiệp trình độ đại học ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên THCS, THPT.

Hơn 99% giáo viên trung học đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn

Đó là thông tin được đại diện Bộ GD-ĐT đưa ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với giáo dục trung học diễn ra mới đây với sự tham gia của 63 sở GD-ĐT.

Hiệu trưởng ở Lào Cai: 'Cho học sinh dùng smartphone, chưa thấy em nào hư'

“Chúng tôi luôn khuyến khích phụ huynh trang bị cho con em mình smartphone nhằm phục vụ việc học. Kể từ năm 2017 đến nay, chưa thấy học sinh nào hư hỏng vì dùng điện thoại cả” - một hiệu trưởng ở Lào Cai chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn xin từ nhiệm sớm

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) xin từ nhiệm sớm vì lý do cá nhân.

Sẽ cho phép người 'ngoại đạo' trở thành giáo viên tiểu học

Bộ GD-ĐT vừa giới thiệu dự thảo thông tư ban hành Chương trình và thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người tốt nghiệp trình độ đại học ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học. 

Cho sử dụng điện thoại trong lớp, giáo viên lo 'lệch pha' với học trò

"Nếu không kiểm soát chặt sẽ dễ loạn, bởi lớp học sẽ mất tập trung và tạo nên cảm giác “lệch pha” giữa thầy và trò. Hơn nữa, ai dám chắc các em đều sử dụng đúng mục đích hay chơi game, buôn chuyện...”.

Bộ GD-ĐT nói rõ về việc cho học sinh dùng điện thoại trong lớp

"Ở các quốc gia có điều kiện, học sinh khi đến lớp có thể vừa thực hiện các bài học trên lớp vừa có thể tra cứu thông tin.... Giáo viên tổ chức cho học sinh học tập theo cách như vậy để phát triển phẩm chất, năng lực".

Nữ giáo viên Đồng Tháp giành giải Nhất viết về tấm gương làm theo lời Bác

Ngày 18/9, lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” năm học 2019-2020 đã diễn ra tại Hà Nội.

Hơn 150 giáo viên bị 'quên' nâng lương: Sở GD-ĐT Cần Thơ nhận sai

Sở GD - ĐT Thành phố Cần Thơ thừa nhận có sai sót, chậm trễ trong vụ hơn 150 giáo viên xuất sắc bị “quên” nâng bậc lương trước hạn”.

Vì sao ông Lê Vinh Danh bị cách hết chức vụ trong Đảng?

Ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng duyệt chi nhiều khoản tiền lớn để thực hiện công tác đối ngoại không đúng quy định. Việc chi trả lương, thu nhập có sự chênh lệch lớn giữa một số ít cán bộ lãnh đạo với giảng viên.

Bộ GD-ĐT cho phép học sinh dùng điện thoại di động trong giờ học

Bộ GD-ĐT cho rằng, thay đổi này nhằm phù hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Tuy nhiên, học sinh chỉ được sử dụng điện thoại trong giờ học để phục vụ cho việc học tập và được sự đồng ý của giáo viên.

Cách hết chức vụ trong Đảng đối với hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Ông Lê Vinh Danh, hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng bị kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Giáo viên tiểu học được tự chủ chuyên môn từ ngày 20/10 tới

Giáo viên tiểu học được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường trong việc lựa chọn, điều chỉnh nội dung giáo dục (tự chủ về nội dung, phương pháp giáo dục và kiểm tra đánh giá học sinh...)