Clip ghi lại hình ảnh nam sinh nhóm bạn khống chế và liên tục thúc mạnh vùng nhạy cảm vào cột khiến nhiều người xem bức xúc. Học sinh tỏ ra đau đớn và không thể phản kháng.

Sự việc có nhiều em khác chứng kiến, tuy nhiên không can ngăn.

Sự việc được cho xảy ra tại Trường THCS Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

thuc ha bo 1.png
Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với VietNamNet chiều 28/11, ông Đoàn Vũ Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam (Hà Nội), thông tin, nhóm học sinh trên học lớp 8. Nạn nhân là em S., học sinh lớp 8C.

Theo ông Hải, sự việc xảy ra tại trường vào ngày 8/11, nhưng đến ngày 24/11 nhà trường mới phát hiện. 

Sự việc được phát hiện khi phụ huynh kiểm tra điện thoại của con và thấy clip, sau đó báo cho giáo viên chủ nhiệm.

“Đây là một nhóm bạn chơi với nhau và có nhóm facebook chung. Sau khi trêu đùa, một học sinh đã gửi clip lên nhóm. Phụ huynh phát hiện là mẹ em S. Thấy tình tiết sự việc nghiêm trọng, chúng tôi đã đề nghị các học sinh liên quan lên tường trình và kiểm điểm. Lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh S., chúng tôi cũng đã báo cơ quan công an cùng giải quyết sự việc”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết, nhà trường đã xác định 6 học sinh trực tiếp tham gia.

Ngày 25/11, nhà trường đã lập hội đồng kỷ luật và quyết định kỷ luật 6 học sinh vi phạm, trong đó, 5 học sinh (3 học sinh cùng lớp em S.; 2 em khác lớp) trực tiếp giữ chân tay bạn và 1 học sinh (lớp 7) thấy hiếu kỳ nên quay clip.

“Chúng tôi quyết định kỷ luật học sinh L.H.T khi mắc nhiều lỗi nhất là buộc tạm dừng 2 tuần học, các học sinh khác buộc dừng 1 tuần học”, ông Hải nói. Đại diện trường cho biết sẽ kết hợp các biện pháp giáo dục học sinh.

Ông Hải thông tin thêm, qua tường trình, các học sinh tham gia nói nguyên nhân dẫn đến sự việc chỉ là sự trêu đùa, không phải vì thù hằn, mâu thuẫn. Các em này cũng đã kiểm điểm và nhận sửa sai lỗi lầm.

Được biết, nhóm học sinh cũng đã nhiều lần vi phạm quy định của trường.

Về tình hình sức khỏe học sinh bị bạn bạo hành, theo thông tin từ gia đình, S. không có biểu hiện gì bất thường, đi khám không phát hiện tổn thương.

Hiện, nam sinh này vẫn đi học bình thường.

“Sự việc đáng tiếc, chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát học sinh. Cùng đó sẽ tăng nhiều hơn các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của nhà trường và pháp luật”, ông Hải nói.