Tin tức 24h

Nhà mạng 4 lần liên tiếp cung cấp đường truyền Internet cho phái đoàn Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam

Trong 7 năm trở lại đây, NetNam liên tục được Nhà Trắng và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ Internet và giải pháp mạng tại các địa điểm lưu trú và làm việc trong chuyến công du Việt Nam của các đời Tổng thống Mỹ.

Cổng thông tin điện tử Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bổ sung chức năng mới

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia cải thiện đã bổ sung thêm 6 tính năng mới cho Cổng thông tin điện tử, góp phần nâng cấp trải nghiệm người dùng.

AWS bổ sung tính năng mới cho dịch vụ sao lưu và bảo vệ dữ liệu

Dịch vụ sao lưu và bảo vệ dữ liệu AWS Backup đã hỗ trợ thêm tính năng quản lý thông báo sao lưu từ bảng điều khiển AWS User Notifications, giúp người dùng dễ dàng định cấu hình, giám sát và quản lý tập trung các thông báo.

5 lợi ích của Google Workspace với doanh nghiệp

Việc sử dụng Google Sheets, Google Docs và Google Calendar... trong bộ công cụ Google Workspace có thể giúp doanh nghiệp tối ưu nhân sự, nâng cao hiệu suất công việc và tiết kiệm thời gian…

Sẽ có chính sách hỗ trợ thuê bao 2G chuyển sang smartphone

Nhấn mạnh nguyên tắc không để người dân bị mất liên lạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho biết sắp tới các nhà mạng sẽ đều có chính sách hỗ trợ các thuê bao điện thoại 2G chuyển sang dùng smartphone.

Nhà mạng cam kết dừng bán SIM qua đại lý từ 10/9

Thay vì bán SIM qua các đại lý vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai phạm, nhà mạng sẽ tập trung phát triển thuê bao mới thông qua các chuỗi bán lẻ hoặc kênh phân phối của chính doanh nghiệp mình.

Sẽ hiển thị tên tòa án, công an... khi gọi điện đến người dân để chống lừa đảo

Các doanh nghiệp phải sử dụng brandname khi liên hệ với người dùng di động. Cơ quan công quyền như tòa án, công an, viện kiểm sát cũng phải dùng brandname khi gọi tới người dân.

Telesale là nguồn gốc sản sinh cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Telesale hay tiếp thị từ xa qua điện thoại được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Loại bỏ thành công 12,5 triệu SIM rác không chính chủ

Đây là các SIM rác có thông tin chủ thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thuê bao di động đi đâu nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9?

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều thuê bao di động lựa chọn rời khỏi Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương để về quê thay vì tìm đến các địa điểm du lịch.

Chặn dịch vụ người 'bùng cước' sẽ làm sạch thị trường Internet

Người 'bùng cước' Internet từ nay sẽ không thể đăng ký thuê bao mới ở các nhà cung cấp dịch vụ khác do đã có cơ sở dữ liệu chung về khách hàng 'nợ xấu'.

Nhà mạng cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ dịp 2/9

Các nhà mạng đã chuẩn bị nhiều phương án ứng phó nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu liên lạc, truy cập Internet của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Nhà mạng Australia đồng loạt tăng giá cước để đối phó lạm phát

Các nhà mạng lớn của Australia cho biết tăng giá cước là điều không thể tránh khỏi do lạm phát và chi phí vận hành tăng.

CMC Telecom khẳng định năng lực di chuyển hạ tầng lên AWS Cloud

Đạt chứng nhận AWS Migration Competency, CMC Telecom là đối tác có năng lực di chuyển cơ sở hạ tầng lên AWS một cách an toàn, giúp tiết kiệm nguồn lực, tăng tính linh hoạt và cải thiện bảo mật cho khách hàng.

4 mô hình tối ưu chi phí cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Amazon EC2

CMC Telecom giới thiệu các mô hình trả phí của dịch vụ Amazon EC2 nhằm giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho ứng dụng của mình khi vận hành trên đám mây AWS (AWS Cloud).

Giải pháp phòng chống rủi ro tấn công từ chối dịch vụ DDos cùng AWS

CMC Telecom giới thiệu giải pháp phòng chống DDoS từ AWS, mang tới “tấm khiên thép” giúp doanh nghiệp ngăn chặn nguy cơ tấn công trực tuyến với mức độ ngày càng phức tạp và tinh vi.

Nhà mạng 'bắt tay' từ chối cung cấp dịch vụ Internet cho khách hàng "bùng" cước

Người dùng Internet khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán sẽ bị lưu vết trên hệ thống của Cục Viễn thông và bị các nhà mạng từ chối cung cấp dịch vụ.

Băng tần nào sẽ được đấu giá cho triển khai 4G và 5G tại Việt Nam?

Bộ TT&TT đã ký quyết định về việc tổ chức xác định mức thu với các băng tần để kích hoạt quá trình đấu giá cấp quyền sử dụng tần số cho 4G và 5G.

5 không gian mới cho viễn thông

Trong tháng 7/2023, Bộ TT&TT đã định hướng 5 không gian mới sẽ có quy mô tương đương viễn thông vào năm 2025 và đến 2030 sẽ vượt xa viễn thông.

"Chìa khóa" để ngành Bưu điện từ mạng lưới lạc hậu đi thẳng vào công nghệ số

Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, chính sách "lấy ngoài nuôi trong" và cơ chế ‘"tự vay tự trả" là hai "chìa khóa "quan trọng nhất để ngành Bưu điện bước qua giai đoạn công nghệ analog đi thẳng vào giai đoạn công nghệ digital.

Đồng bộ hạ tầng số góp phần đưa Quảng Ninh vào top đầu xếp hạng chuyển đổi số

Xếp thứ 3 cả nước tính theo chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, bộ ngành năm 2022, Quảng Ninh còn là địa phương nổi bật năm 2023 khi "chốt" dự án nghìn tỷ chỉ trong 12 giờ, nhờ đồng bộ hạ tầng số.

Tối ưu bảo mật, kết nối chuyên biệt trên đám mây AWS

Vừa qua, CMC Telecom chia sẻ thông tin chuyên sâu về Amazon EC2 Instance Connect (EIC) Endpoint - dịch vụ cho phép người dùng kết nối đến mạng con ảo không định tuyến một cách an toàn mà không cần thông qua Bastion Host, IGW hay địa chỉ IP public.

Nhiều quy định mới về cấp phép, đấu giá tần số vô tuyến điện

Chính phủ vừa ban hành quy định mới về việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn hoặc thu hồi giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện.

CMC Telecom triển khai nền tảng điện toán biên EdgeX tại DC Tân Thuận

Ngày 22/08/2023 CMC Telecom và nhà cung cấp viễn thông quốc tế, dịch vụ ICT toàn diện - HGC Global Communications Limited (HGC) hợp tác chiến lược, triển khai thành công EdgeX tại Trung tâm dữ liệu (DC) Tân Thuận của CMC Telecom.

Đồng Nai xây dựng và phát triển hạ tầng số trong thời đại mới

Đồng Nai ban hành kế hoạch phát triển hạ tầng số bao gồm điện toán đám mây, hạ tầng công nghệ số, nền tảng số,… giúp đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội.