Con hẻm hẹp nơi vụ giẫm đạp xảy ra.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một nhân chứng giấu tên nói: "Mọi người cứ dồn xuống một con hẻm dốc, dẫn tới việc nhiều người la hét và ngã xuống như domino. Tôi nghĩ rằng tôi cũng sẽ bị đè chết khi mọi người tiếp tục xô đẩy mà không nhận ra rằng có nhiều người đã ngã xuống ngay từ đầu vụ giẫm đạp". 

Một cô gái trong độ tuổi 20 cho biết, thảm kịch xảy ra sau khi một đám đông lớn xô đẩy qua lại trong một thời gian. Bạn cô cũng bị đám đông đè xuống. 

Park, một nữ nhân chứng khác trong độ tuổi 20 nói, vụ giẫm đạp xảy ra khi mọi người đổ xô vào một con phố nhỏ trong một thời gian ngắn. "Một người thấp như tôi không thể thở nổi. Tôi còn sống là do ở rìa con hẻm. Có vẻ như những người ở giữa bị tổn thương nhiều nhất". 

Một người khác, may mắn sống sót sau thảm kịch trên, đã đổ lỗi cho các chủ quán bar và câu lạc bộ gần đó, những người được cho là đã chặn mọi người thoát khỏi con hẻm chật chội. "Có vẻ như thương vong nghiêm trọng hơn vì nhiều người cố chạy tới các cửa hàng gần đó nhưng bị đuổi ra vì đã hết giờ làm việc". 

                                              Video cảnh chen lấn trước khi thảm kịch xảy ra

Hãng tin Reuters dẫn lời một số nhân chứng cho hay, đám đông ngày càng trở nên hỗn loạn và kích động khi trời tối. Thảm kịch giẫm đạp diễn ra vào khoảng 10h20 tối 29/10. 

Moon Ju-young, 21 tuổi cho biết, có nhiều dấu hiệu rõ ràng về thảm kịch trước khi nó xảy ra. Thanh niên này nói: "Số người có mặt đông gấp 10 lần bình thường". Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, hàng trăm người chen chúc trong con hẻm chật hẹp, dốc, bị giẫm đạp và bất động khi lực lượng cấp cứu cố gắng giải thoát cho họ. 

Ông Choi, đội trưởng cứu hỏa quận Yongsan nói, tất cả những nạn nhân thiệt mạng đều có thể là do bị đè bẹp trong một con hẻm chật hẹp. 

Theo ông Choi, trong số 19 người nước ngoài thiệt mạng có công dân Iran, Na Uy, Trung Quốc và Uzebekistan.

Lực lượng cứu hỏa và các nhân chứng cho hay, nhiều người đã đổ dồn vào con hẻm chật hẹp và lúc người ở phía trên ngã, đã xô đẩy khiến nhiều người ở phía dưới ngã chồng lên nhau. 

Một phụ nữ giấu tên nói, bà là mẹ một nạn nhân may mắn sống sót, và rằng con gái bà và nhiều người khác bị mắc kẹt hơn một tiếng rồi sau đó mới được kéo ra khỏi con hẻm. 

Hầu hết các nạn nhân trong thảm kịch trên là những người trong độ tuổi 20, đa phần là nữ và mặc đồ hóa trang. Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc. 

Chính quyền thành phố Seoul hôm nay (30/10) cho biết, đã nhận được 350 báo cáo về người mất tích liên quan tới vụ giẫm đạp. 

Ít nhất 151 người thiệt mạng, 82 người bị thương sau khi khoảng 100.000 người đổ xô tới khu giải trí đêm Itaewon để tham gia sự kiện Halloween, được tổ chức lần đầu tiên kể từ khi Hàn Quốc dỡ bỏ các hạn chế nhằm ngăn ngừa đại dịch Covid-19 lây lan. 

Thảm kịch vừa xảy ra là chết chóc nhất ở Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà thương tâm năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh.