- Tình yêu trò đùa nhưng sự trải nghiệm là thật, em và người con trai ấy đã có những phút giây hạnh phúc.


TIN BÀI KHÁC:


Vừa đi làm về tới nhà, rót cốc nước lọc đặt xuống bàn chưa kịp uống bỗng chuông điện thoại reo. À thì ra là cô em họ, lại có chuyện gì đây? Vừa nhấc máy đã nghe tiếng em tôi nức nở: “Anh ơi em buồn quá, em tuyệt vọng…em...em…” và tôi không nghe em nói gì nữa ngoài tiếng tút tút vô hồn.

Từ miền quê nổi tiếng với những “đồi chè, đồng xanh ngào ngạt” em xuống Hà Nội học đại học với chuyên ngành kế toán tài chính. Ngày rời quê hương lên đường tu luyện, em tươi vui nhí nhảnh như con chim vành khuyên, mang theo hành trang là bao ước mơ hoài bão bước đầu đạt được bởi sự nỗ lực trong những năm học phổ thông.

Ảnh minh họa
Tôi là anh họ của em, đã đi làm ở Hà Nội nên được cô bác ở nhà cậy nhờ quan tâm chỉ bảo cho em khi về học nơi phố phường nhộn nhịp và xa lạ. Năm đầu nhập học em chăm chỉ cần mẫn, tôi thường ghé thăm em hỏi han về chuyện học hành hay chia sẻ cùng em nỗi nhớ gia đình, quê hương. Cuối năm nhất em phấn khởi gặp tôi với nụ cười tươi rói, rạng rỡ và mời tôi đi ăn chè, em nói khao tôi vì được nhận học bổng.

Nhìn em nằm trong căn phòng trọ nhỏ, đôi mắt thất thần xung quanh là bao sách vở mở ra con đường để em đạt được mơ ước. Em ngước mắt nhìn tôi, đôi mắt đen huyền lần đầu ẩn chứa bao nỗi niềm sâu lắng, đau khổ. Tôi đến bên em an ủi và cùng vỡ òa bao nỗi niềm đau khổ của em. Tôi tự trách mình vì trong năm thứ hai không quan tâm em nhiều như năm thứ nhất. Chỉ vì tôi nghĩ em đã quen và có thể tự chủ được trong môi trường mới.

Tiếng quạt điện chạy ào ào, xen lẫn lời tâm sự của em. Các bạn của em đều đã có người yêu sau năm thứ nhất, vì em không sành điệu và có nhiều thời gian như các bạn nên em không có bạn trai. Nghe lời mách nhỏ của cô bạn cùng lớp em đã đồng ý kí hợp đồng yêu với một anh cùng khoa, học trên em một lớp. Tưởng như yêu hợp đồng chỉ là một trò đùa với những điều khoản cụ thể như: Hẹn lịch đi chơi cùng nhau, tôn trọng quyền riêng tư, các quy định như tặng quà trong dịp sinh nhật hay những ngày lễ… và chỉ như thế. Nhưng vì không có người yêu thực sự, nhiều lúc buồn chán, tủi thân vì nhớ nhà, muốn có người quan tâm chia sẻ và lúc này người bạn trai trong hợp đồng kia là sự lựa chọn hàng đầu và duy nhất.

Em đã say sưa trong sự trải nghiệm của men say tình khi chưa một lần yêu, em đã cuốn theo niềm đam mê giả tạo nhưng em vô tình hay cố tình không thừa nhận nó. Tình yêu trò đùa nhưng sự trải nghiệm là thật. Em và người con trai ấy đã có những phút giây hạnh phúc. Một ngày anh chàng kia có người yêu, người ấy thản nhiên nói là tình yêu thật sự của đời mình. Để giờ em chìm trong tuyệt vọng. Em đã yêu người ấy thật sự nhưng chẳng dám đấu tranh cho tình yêu của mình. Những bài thi với số điểm thấp cứ tỉ lệ thuận với sự day dứt, nhớ mong khắc khoải của em.

Ai sẽ là người có lỗi trong câu chuyện dở khóc dở cười này, thật khó để đổ lỗi cho ai nhưng em thật đáng thương và cũng đáng trách. Tuổi trẻ là như vậy, đầy sức sống, tự tin và vươn lên khẳng định làm chủ chính mình. Trong cuộc sống có bao nhiêu sự cố bất ngờ xảy ra mà ta không thể lường trước, cũng như em đang kể cho tôi nghe về câu chuyện của mình thì điện trong phòng bỗng nhiên vụt tắt rồi lại sáng bừng. Làn tóc dài của em đang bay trước gió bỗng dừng lại, rơi nhẹ nhẹ vào nếp. Một câu chuyện buồn, một sự trải nghiệm để trưởng thành trên đường đời.

Mạnh Dũng


Mời bạn đọc tham dự cuộc thi viết chủ đề: "Yêu nhanh, sống thoáng nên không?"

Thể lệ tham dự:

“Tôi cần tình một đêm”, “tôi yêu nhanh”, “tôi sống thoáng”, “tình dục trước hôn nhân”… sau những phút sống như thế, bạn được gì? Mất gì? Và có nên như vậy không?

Bài viết chia sẻ câu chuyện, thể hiện quan điểm tham dự chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Yêu nhanh, sống thoáng nên không?”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/4/2012 đến hết ngày 30/5/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.