Tình yêu bất ngờ

5h sáng của một ngày cách đây 10 năm, ông Thierry Trần (nay 64 tuổi, Việt kiều Pháp) trở về Việt Nam. Ông đến căn hộ của mình tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) nghỉ dưỡng.

Tại đây, ông ghé quán nước nho nhỏ của bà Phạm Thị Hiệp (nay 58 tuổi) uống cà phê, ăn sáng. Do chưa hiểu thói quen của khách lạ, nhân viên phục vụ của quán khiến ông phật lòng.

Sau bữa ăn, ông tự hứa sẽ không bao giờ ghé quán của bà Hiệp nữa. Bà Hiệp không hề biết chuyện, vì không được nhân viên của mình thông tin lại.

Mấy hôm sau, khi thấy người đàn ông lạ mặt đi ngang, bà Hiệp ra chào, mời ông ghé quán uống nước ủng hộ. Đến lúc này bà mới được ông Thierry nói rõ việc mình từng bị nhân viên quán làm phật lòng.

Để thay cho lời xin lỗi, bà Hiệp dành vị trí đẹp nhất trong quán cho ông Thierry ngồi uống nước, dùng bữa mỗi sáng. Từ đó, sáng nào ông cũng cùng người bạn ghé quán và ngồi đúng vị trí bà Hiệp đã chuẩn bị cho mình.

tinh tram nam 2.png
Ông Thierry và bà Hiệp tại chương trình Tình trăm năm. Ảnh chụp từ chương trình

Sau nhiều lần gặp gỡ, bà Hiệp có cảm tình với ông Việt kiều Pháp luôn giấu khuôn mặt trong bộ râu rậm. Tuy vậy, ông Thierry lại không chú ý đến bà.

Thậm chí, khi biết bà Hiệp có ô tô riêng, ông còn “xúi” bạn thân của mình chinh phục bà để có xe chở nhau đi chơi. Không ngờ người này yêu thương bà Hiệp sâu đậm. Trong khi đó, tâm trí, tình cảm của bà Hiệp lại hướng về ông Thierry.

Thế rồi ông Thierry kết thúc chuyến nghỉ dưỡng tại Việt Nam, sang Pháp làm việc. Ngày ông rời thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, bà Hiệp bất ngờ xảy ra tai nạn khiến bản thân bị thương, ô tô hỏng nặng.

Tại chương trình Tình trăm năm tập 200, bà Hiệp kể: “Tôi nhắn tin, trò chuyện với Thierry. Ông ấy trả lời: 'Thôi thì của đi thay người'. Chỉ nói chuyện bình thường thôi, nhưng lúc đó tôi cảm nhận có điều gì đó rất đặc biệt”.

Ba tháng sau, ông bất ngờ về Việt Nam và mời bà Hiệp đi du lịch Đà Lạt với mình. Tại đây, ông Thierry chia sẻ mình từng 2 lần tan vỡ hôn nhân và có 4 con riêng. Bà Hiệp cũng tâm sự mình từng một lần đò và đang là mẹ đơn thân.

Sau cùng, trong không gian lãng mạn, ông Thierry trao cho bà Hiệp nụ hôn kiểu Pháp, đặt dấu mốc cho cuộc tình vượt biên giới.

tinh tram nam 1.png
Ông bà tình cờ quen nhau tại quán cà phê nhỏ ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh chụp từ chương trình

Hạnh phúc nở muộn

Từ ngày yêu nhau, ông Thierry thường xuyên đi về giữa Việt Nam và Pháp. Tuy nhiên, ông chưa ngỏ lời cầu hôn hay hứa hẹn với người tình nơi quê nhà.

Ông giải thích: “Khi gặp Hiệp, tôi không nghĩ mình sẽ đi thêm bước nữa. Một phần, tôi nghĩ đến con. Phần khác, tôi nghĩ nếu đi thêm bước nữa mình sẽ thêm một lần mệt mỏi.

Bởi, ngày vợ bỏ đi, một mình tôi vừa đi làm, vừa phải trông 3 đứa con nhỏ rất cực. Do đó, tôi nghĩ mình sẽ sống độc thân như vậy để lo cho các con và không phải mệt mỏi vì chuyện tình cảm vợ chồng nữa”.

Sự chần chừ, không dứt khoát của ông khiến bà Hiệp lo sợ. Một lần, khi cả hai gặp nhau, bà thẳng thắn hỏi ông Thierry có nghĩ đến mình hay không, rồi đòi hỏi ông phải cho mình “một danh phận”.

Trước câu hỏi của người yêu, dù rất đau lòng, ông đành thành thật trả lời rằng mình chưa thể chắc chắn. Ông giải thích với bà rằng mình còn công việc, kinh doanh và phải lo cho 4 đứa con còn nhỏ.

Ngoài ra, vì đã 2 lần tan vỡ hôn nhân, ông lo sợ sẽ khiến mẹ ruột thêm một lần đau khổ vì chuyện tình cảm của mình. Ông cũng hứa với mẹ rằng sẽ sống độc thân nuôi con cho đến khi chúng trưởng thành, có thể tự lo cho mình.

Cuối cùng, sau những đắn đo và không muốn bà Hiệp phí hoài thời gian, nhan sắc vì mình, ông quyết định dừng lại. Ông cắn răng cắt đứt mọi liên lạc với bà Hiệp.

Vì đã yêu ông Thierry sâu đậm, khi bị cắt đứt liên lạc một cách bất ngờ, bà Hiệp hụt hẫng. Dẫu vậy, bà vẫn tin tưởng, chờ đợi và tự an ủi rằng “nếu không có duyên phận cũng đành thôi”. Ở quê nhà, bà thật tâm cầu chúc cho ông có cuộc sống yên bình, hạnh phúc.

Thế rồi sau 2 năm sau, ông Thierry bất ngờ gọi điện cho bà Hiệp. Trong điện thoại, ông nói mình sắp về Việt Nam. Sau đó, cả hai nối lại chuyện tình dở dang.

tinh tram nam 3.png
Ông Thierry trao cho vợ nụ hôn nồng ấm sau khi gửi đến bà lá thư tay với những dòng chữ lãng mạn. Ảnh chụp từ chương trình

Tuy vậy, cũng như lần trước, ông Thierry vẫn chưa nói lời cầu hôn với bà. Ông vẫn đi về giữa Việt Nam và Pháp trong thời gian yêu nhau.

Cuối cùng, sau 10 năm quen biết, yêu thương, Tết vừa qua, ông quyết định về Việt Nam, tổ chức đám cưới với bà Hiệp. Ông tâm sự: “Sở dĩ lần này tôi về và tổ chức đám cưới với Hiệp vì các con đã lớn. Thậm chí, hai cậu con trai lớn của tôi còn nói sao bố không cưới vợ đi.

Anh trai tôi cũng biết chuyện tình của tôi và Hiệp. Khi mẹ tôi qua đời, anh nhiều lần khuyên tôi về Việt Nam làm đám cưới với Hiệp. Rồi tôi thấy ai cũng có cặp có đôi, một mình mình lẻ bóng nên quyết định về Việt Nam làm đám cưới với Hiệp”.

Về phần mình, bà Hiệp nhận thấy ông Thierry thực sự yêu thương và là người mà bà có thể tin tưởng, làm chỗ dựa cho mình. Thế nên khi được ngỏ lời cầu hôn, bà gật đầu đồng ý trong niềm hạnh phúc.

Vừa qua, ông bà có đám cưới thăng hoa, lãng mạn tại Việt Nam. Về chung một nhà, bà Hiệp nhận thấy ông Thierry yêu thương, chiều chuộng mình hết mực. Hơn thế, dù không nói được tiếng Việt, các con của ông cũng yêu thương, hòa đồng với bà. Hiện, ông bà có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Cuối chương trình, ông Thierry gửi đến bà Hiệp lá thư tay đầy lãng mạn. Trong thư, ông gửi gắm tình yêu thương cũng như lời cám ơn sâu sắc của mình đến vợ.

Trước khi rời chương trình, ông nói lời yêu thương vợ, rồi đặt lên má bà nụ hôn nồng ấm. Bà Hiệp hạnh phúc đón nhận nụ hôn từ chồng và cũng khẳng định mình yêu thương ông hơn cả bản thân.