TAND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) hôm nay (31/5) cho biết vừa ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự về việc tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển theo vụ việc tòa thụ lý ngày 26/10/2021.

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng kiện nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nay TAND TP Thủ Dầu Một đã có quyết định đình chỉ. Ảnh: TL

Sau khi thụ lý, TAND TP Thủ Dầu Một đã tiến hành triệu tập người đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn là ông Hồ Nguyên Lễ để tham gia hòa giải vào ngày 22/12/2021 nhưng ông này xin hoãn. Tiếp đó, TAND TP Thủ Dầu Một triệu tập ông Lễ vào ngày 16/5/2023 để làm việc về nội dung yêu cầu khởi kiện.

Đến ngày 26/5/2022, Tòa tiếp tục triệu tập ông này để tham gia phiên họp về việc kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải nhưng cả hai lần ông Lễ đều vắng mặt không có lý do.

Về phía bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển không có yêu cầu phản tố trong vụ án này.

Từ những nội dung trên, TAND TP Thủ Dầu Một đã quyết định đình chỉ giải quyết vụ án.

Trước  đó, cuối năm 2021, bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn đến TAND TP Thủ Dầu Một kiện ông Nguyễn Đức Hiển, yêu cầu ông Hiển xin lỗi và đăng xin lỗi bà trên báo Pháp Luật TP.HCM, buộc ông Hiển yêu cầu Đài Tiếng nói Việt Nam rút bài viết "Không thể để bà Nguyễn Phương Hằng cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng".

Xuân An