Dự án Tổ hợp công viên giải trí và phụ trợ Hello Kitty (tên thương mại là Sanrio Hello Kitty World Hanoi) rộng 30.000m2 nằm ở số 151, 153 Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 231 về việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án này. Trước đó, vào năm 2018, Hà Nội đã duyệt quy hoạch dự án với 8 tầng, mật độ xây dựng 80%, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. 

Dù đã 5 năm, đến nay khu đất này vẫn được quây tôn kín mít, cổng ra vào khóa trái. Vỉa hè bên ngoài chất đầy vật liệu xây dựng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội nêu lý do chấm dứt hoạt động dự án là nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong 6 tháng kể từ ngày không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư.

Quyết định của Sở KH-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ theo quy định pháp luật.

Phía bên trong khu đất, cây cỏ mọc rậm rạp, um tùm, trái ngược với cảnh phố xá nhộn nhịp bên ngoài. 

Một số hộ kinh doanh xung quanh tận dụng luôn phần vỉa hè để làm điểm đỗ ô tô, xe máy.

Được biết, phía Tập đoàn BRG sẽ làm việc với đối tác Sanrio về vị trí đặt dự án.

Tính đến nay, Sanrio Hello Kitty World Hanoi là dự án công viên giải trí trong nhà thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Việt Nam nhưng bị chấm dứt hoạt động.