Phổi của người phụ nữ 75 tuổi đã nhiễm khuẩn Legionnaire. Căn bệnh này được biết đến như “kẻ giết người thầm lặng” vì các triệu chứng thường bị nhầm lẫn với ho thông thường. 

Các bác sĩ cho biết bà Pamela đã may mắn sống sót sau khi phổi tổn thương nghiêm trọng do nhiễm vi khuẩn. Bồn tắm nước nóng bị cho là nguồn gốc khiến nữ bệnh nhân phải nằm viện kéo dài. 

Bà Pamela Farman nhiễm bệnh do vi khuẩn Legionnaire gây ra. Ảnh: The Sun

Theo The Sun, bà Pamela cùng chồng và con gái tới Florida nghỉ vào tháng 5/2022. Gia đình từ chối ở 2 khu nghỉ đầu tiên do tảo mọc trong hồ bơi. Họ chọn ở nơi thứ 3. Tuy nhiên, vài ngày sau, bà Pamela bắt đầu ho và khó thở. Bà nằm trong bệnh viện ở Mỹ một tuần trước khi bay về nhà ở Anh. Tại đây, bà tiếp tục điều trị nội trú 4 ngày. 

Bệnh Legionnaire thường xuất hiện sau khi bệnh nhân sử dụng bồn tắm ở khách sạn, bật máy điều hòa không khí có nguồn nước nhiễm khuẩn. Bệnh nguy hiểm hơn nhiều đối với những người trên 45 tuổi.

Bà Pamela tâm sự: “Căn bệnh đã cướp đi niềm vui sống của tôi. Tôi lo sợ mình không bao giờ quay lại được như trước đây. Tôi khó thở, vô cùng mệt mỏi, không thể tập thể dục. Đi dạo cũng là một cơn ác mộng”. 

Hiện, bà phải vật lộn để thực hiện các công việc hằng ngày, chịu đựng cảm giác kiệt sức suốt 9 tháng tương tự bị Covid-19 kéo dài. 

Theo gia đình, công ty lưu trú từ chối nhận bất kỳ trách nhiệm nào và không hoàn lại tiền.

Con gái của bà Pamela, Lindsay Martin, chia sẻ: "Thật vô cùng bực bội. Đó không phải vấn đề tiền nong. Chúng tôi không muốn bất kỳ ai khác bị căn bệnh này, mọi người có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng. Công ty lưu trú nên chịu trách nhiệm nhiều hơn”. Gia đình hiện trong quá trình đệ đơn kiện công ty.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết Legionnaire là một bệnh nhiễm trùng phổi mà bạn có thể mắc khi hít phải vi khuẩn có trong những giọt nước nhiễm bẩn từ điều hòa không khí hoặc bồn tắm nước nóng. Vi khuẩn tồn tại được trong môi trường có nhiệt độ từ 20 đến 50 độ C. Bệnh không lây truyền từ người sang người. Các triệu chứng bao gồm ho, khó thở, đau ngực, sốt, giống như cúm.