Chiều 19/1 (ngày 28 tháng Chạp), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội nhân dịp Xuân Quý Mão và chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2023).

Phát biểu tại Thành uỷ Hà Nội, Tổng Bí thư cho biết, năm Nhâm Dần 2022 diễn ra nhiều sự kiện và dấu ấn đáng nhớ, là năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện, tác động xấu nhiều mặt và ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với thế giới.

Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng nhất trí của toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều kết quả, thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

“Trong những kết quả, thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương, hoan nghênh và chúc mừng những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được trong năm 2022”, Tổng Bí thư nói.

Theo Tổng Bí thư, năm 2023 là năm thứ 3 - năm có ý nghĩa quan trọng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang có khí thế mới; cả hệ thống chính trị đang vào cuộc, có được sự đồng thuận cao trong xã hội, trong nhân dân.

Tổng Bí thư cho biết, nước ta hội nhập quốc tế với tầm mức ngày càng sâu rộng hơn; thế và lực, sức mạnh tổng hợp, uy tín quốc tế ngày càng cao. Tuy nhiên, đất nước vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2023.

Trong bối cảnh đó, Tổng Bí thư lưu ý nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội lại càng lớn và nặng nề hơn. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô cần tiếp tục nhận thức sâu sắc và phát huy tốt hơn nữa truyền thống ngàn năm văn hiến - anh hùng, truyền thống cách mạng, đồng thời phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị thế, tiềm năng, thế mạnh...

Tổng Bí thư nhấn mạnh, chúng ta tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Thủ đô ta, vui chung về những kết quả, thành tích đã đạt được của năm 2022. Song chúng ta không được chủ quan, thoả mãn, bởi còn nhiều việc phải làm với nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua.

Tổng Bí thư chúc Tết các em nhỏ. Ảnh: Viết Thành

“Nói thế để mỗi chúng ta thêm tự hào được làm công dân Thủ đô, hơn nữa lại được sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước. Trong đó, các đồng chí có mặt tại đây là những cán bộ chủ chốt của thành phố, những người có trọng trách rất lớn càng phải gương mẫu…”, Tổng Bí thư nói và yêu cầu cán bộ của Hà Nội không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư đối với Thủ đô Hà Nội chính là động lực để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô tiếp tục phát huy những kết quả đạt được.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Thủ đô, ông Đinh Tiến Dũng xin hứa với Tổng Bí thư sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng ta trong 93 năm qua; truyền thống cách mạng, ngàn năm văn hiến, anh hùng của Thủ đô... để tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy.

TP Hà Nội sẽ tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, quyết tâm theo đuổi công việc đến cùng, có sản phẩm đầu ra cụ thể, phải đi vào thực chất, hiệu quả, không hình thức, ‘không diễn’.

Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Thủ đô mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tổng Bí thư, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương để tiếp tục phát huy tốt vai trò, vị thế Thủ đô - trái tim của cả nước.