Ngày 10/9, trong thời gian thăm chính thức Hungary, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Hoàng tử Vương quốc Anh Andrew đến chào nhân dịp Hoàng tử đang có chuyến công tác tại nước này. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Hoàng tử nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh (11/9/1973-11/9/2018), bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh thời gian qua.

Đồng thời khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với Anh - một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

{keywords}
Hoàng tử Anh Andrew

Tổng bí thư đề nghị hai bên cần không ngừng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng thiết thực, hiệu quả, nhất là trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường...

Tổng bí thư đánh giá cao sự phát triển của quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước trong những năm qua, khẳng định Việt Nam sẽ tạo những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Anh tăng cường, mở rộng đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. 

Hoàng tử Anh cảm ơn Tổng bí thư đã dành thời gian tiếp Hoàng tử, chúc mừng Tổng bí thư nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Anh-Việt Nam và bày tỏ những tình cảm hữu nghị của Hoàng gia Anh đối với đất nước và con người Việt Nam. 

Hoàng tử khẳng định Anh hết sức coi trọng đẩy mạnh quan hệ với Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh, cá nhân Hoàng tử sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng sâu rộng và toàn diện.

Nhà hàng phục vụ Hoàng tử Anh hút chính khách

Nhà hàng phục vụ Hoàng tử Anh hút chính khách

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, Thủ tướng nhiều nước từng đến Cầu Gỗ Vietnamese Cuisine Restaurants thưởng thức ẩm thực Việt Nam và chiêm ngưỡng Hồ Gươm.

Hoàng tử Anh đến Hồ Gươm tận hưởng đêm Hà Nội

Hoàng tử Anh đến Hồ Gươm tận hưởng đêm Hà Nội

Sau một ngày với lịch làm việc dày đặc, khuya 16/11/2016 Hoàng tử Anh William chọn nhà hàng Cầu Gỗ Vietnamese Cuisine Restaurant để từ sảnh tầng 6, chiêm ngưỡng toàn cảnh Hồ Gươm.

Hoàng tử Anh muốn ngồi xe máy ở Hà Nội

Hoàng tử Anh muốn ngồi xe máy ở Hà Nội

Tôi muốn ghé vào một cửa hàng nào đó để mua vài món đồ. Và tôi cũng muốn được ngồi trên một chiếc xe máy, Hoàng tử Anh chia sẻ. 

Video Hoàng tử Anh thưởng cà phê phố cổ Hà thành

Video Hoàng tử Anh thưởng cà phê phố cổ Hà thành

Hoàng tử Anh William thăm khu phố cổ Hà Nội, có mặt tại nhà thuốc ở phố Lãn Ông và thưởng thức cà phê ở phố Thuốc Bắc. 

Theo Vietnam+