- Tờ Ibtimes của Anh cho biết, hoàng tử William (Công tước xứ Cambridge) sẽ tới Việt Nam ngày 17/11 tham dự hội nghị về buôn bán động vật hoang dã lần thứ 3 ở Hà Nội.

Hôm nay, Facebook Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cũng đăng tải tuyên bố của Cung điện Kensington trước chuyến công du đến Hà Nội của hoàng tử.

{keywords}

“Hoàng tử William rất vui mừng khi chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của mình. Hoàng tử sẽ đến Hà Nội để cùng với lãnh đạo các nước trên thế giới chiến đấu bảo vệ voi, tê giác và các loại động vật quý hiếm khác khỏi bị tuyệt chủng”, tuyên bố nhấn mạnh.

Hoàng tử là người tham gia tích cực các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã. Anh thường xuyên lên tiếng phản đối việc buôn lậu trái phép động vật hoang dã, nhất là những loài có nguy cơ tuyệt chủng.

“Hoàng tử William hiểu rằng người dân Việt Nam sẽ có cùng mối quan tâm với mình, đó là chúng ta chỉ còn có khoảng 25 năm nữa để cứu một số động vật mang tính biểu tượng khỏi bị tuyệt chủng. 

Hoàng tử tin rằng Việt Nam thực sự có cơ hội để là một trong những nước đi đầu trong nỗ lực bảo tồn động thực vật hoang dã và Hoàng tử rất mong được thảo luận vấn đề này khi gặp Phó chủ tịch nước và Thủ tướng Việt Nam”, cung điện Kensington nêu rõ.

Hoàng gia Anh cho hay, Hoàng tử rất mong chờ giây phút được đi dạo và ngắm nhìn Hà Nội. Hoàng tử sẽ đến thăm một trường học và một quán cà phê, gặp gỡ những người Việt Nam cùng thế hệ hoạt động trong các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật và kinh doanh.

Sáng 17/11, Hoàng tử William sẽ phát biểu khai mạc hội nghị quốc tế lần thứ ba về chống buôn bán trái phép động vật hoang dã. Sự kiện do Bộ NN&PTNT tổ chức với sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

Thái An