Sự kiện thu hút hơn 50 khách tham dự, bao gồm đại diện của chính quyền thành phố Dallas, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, luật, xây dựng, năng lượng, điện tử, thiết bị bán dẫn…

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại tỉnh và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Các chính sách thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An cũng được ông Lê Tiến Trị, Trưởng ban quản lý khu kinh tế giới thiệu với các đại biểu trong khuôn khổ Hội thảo.

nghean.jpg
Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng lãnh sự Nguyễn Trắc Bá khẳng định, Nghệ An và Hoa Kỳ có rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư, đặc biệt là phát triển các dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston sẵn sàng đóng vai trò cầu nối giữa tỉnh Nghệ An và các nhà đầu tư, tổ chức, công ty mong muốn tìm hiểu thị trường cũng như khả năng đầu tư vào các lĩnh vực nhiều tiềm năng tại tỉnh.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đã có nhiều trao đổi, thảo luận với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các sở, ban ngành, công ty về cơ hội hợp tác và đầu tư tại các lĩnh vực tỉnh đang kêu gọi FDI, đặc biệt là về các biện pháp rút ngắn các thủ tục hành chính tạo điều kiện cho các công ty vốn FDI hoạt động tại địa phương.

Trung Vũ