“Tôi tự hào về con trai mình”, Fox News dẫn lời Tổng thống đắc cử Joe Biden nói khi ông rời sân khấu tại sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu một số ứng viên được bổ nhiệm trong nội các ở Wilmington thuộc bang Delaware.

Tuy nhiên, tổng thống đắc cử đã lảng tránh câu hỏi từ giới truyền thông về việc Hunter Biden, con trai ông có phạm tội hay không.

{keywords}
Ông Joe Biden và con trai Hunter. Ảnh: AP

Theo Fox News, ông Hunter Biden hồi đầu tuần này đã xác nhận bản thân đang bị Văn phòng Luật sư Mỹ ở bang Delaware điều tra về những vấn đề có liên quan tới thuế, và cuộc điều tra này đã bắt đầu từ hồi 2018.

“Hôm qua, lần đầu tiên tôi được biết rằng Văn phòng Luật sư Mỹ ở Delaware đã thông báo với cố vấn pháp lý của tôi rằng, họ đang điều tra các vấn đề thuế của tôi. Tôi coi vấn đề này rất nghiêm túc, nhưng bản thân cảm thấy tự tin rằng việc đánh giá một cách khách quan và chuyên nghiệp những vấn đề này sẽ chứng tỏ tôi đã giải quyết việc của bản thân một cách hợp pháp và phù hợp, bao gồm cả lợi ích của những cố vấn thuế chuyên nghiệp”, Fox News dẫn ông Hunter Biden nói trong một thông cáo.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump khi vận động tranh cử đã từng nhiều lần đưa ra cáo buộc ông Hunter lợi dụng ảnh hưởng chính trị của cha mình để làm giàu cho bản thân thông qua các thỏa thuận thương mại với nước ngoài. Tuy nhiên, phía ông Biden luôn bác bỏ những cáo buộc này.

Tuấn Trần

Ông Biden và 'nữ phó tướng' được TIME chọn là Nhân vật của năm 2020

Ông Biden và 'nữ phó tướng' được TIME chọn là Nhân vật của năm 2020

Tạp chí TIME vừa thông báo chọn Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris của Mỹ là Nhân vật của năm 2020.

Ông Biden chọn bà Susan Rice làm cố vấn chính sách đối nội

Ông Biden chọn bà Susan Rice làm cố vấn chính sách đối nội

Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 10/12 đã chọn cựu cố vấn an ninh Susan Rice làm cố vấn chính sách đối nội.