Ảnh: Library of Congress

Hãng CBS đưa tin, Tổng thống thứ 18 của nước Mỹ Ulysses S.Grant là một người ưa thích tốc độ và từng bị cảnh sát Washington chặn vài lần vì chạy quá tốc độ. Lãnh đạo cơ quan cảnh sát thủ đô Cathy Lanier cho biết hồi 2012 rằng ông Grant từng bị bắt giam sau khi bị bắt gặp điều khiển xe ngựa chạy quá tốc độ trên phố M. "Cảnh sát sau đó cho phép Tổng thống nộp phạt và đi bộ về Nhà Trắng". 

Tổng thống Grant. Ảnh: Library of Congress

Theo Quỹ Tưởng niệm lực lượng hành pháp quốc gia Mỹ, cảnh sát chặn đường người đứng đầu nước Mỹ vào năm 1872 là William H.West, một cựu nô lệ và cựu binh Nội chiến. West là một trong 2 cảnh sát da màu làm việc tại Sở cảnh sát Washington, D.C. thời điểm đó.

Cảnh sát West đã phát hiện Tổng thống Grant chạy quá tốc độ hai lần. Lần đầu tiên, West chỉ cảnh báo rồi thả cho đi song ngày hôm sau anh lại phát hiện Tổng thống tiếp tục vi phạm giao thông. Lúc đó, cảnh sát này nói: "Tôi rất xin lỗi khi buộc phải làm điều này thưa Ngài Tổng thống. Ngài là người đứng đầu đất nước và tôi chỉ là một viên cảnh sát nhưng nhiệm vụ là nhiệm vụ và tôi buộc phải bắt giữ ngài”.

Ảnh: Smithsonia Magazine

Ông Grant bị bắt nhưng rồi lại được thả sau khi nộp 20 USD (khoảng 430 USD theo thời giá hiện nay) tiền phạt. 

Cảnh sát West tiếp tục công việc của mình cho tới khi về hưu vào năm 1901. Câu chuyện của cảnh sát này và vụ bắt giữ Tổng thống Mỹ đương nhiệm đã được đăng trên tờ Washington Evening Star vào ngày 27/9/1908, 7 năm trước khi ông qua đời. Tờ Washington Evening Star viết: "Tình yêu với ngựa và sự vui thú khi điều khiển xe ngựa là nguyên nhân gây ra rắc rối cho Tổng thống Grant".

Cảnh sát West. Ảnh: Smithsonian Magazine.