Hãng tin AP dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, ông Biden có các triệu chứng nhẹ và vừa bắt đầu uống Paxlovid, một loại thuốc kháng virus được tạo ra nhằm giảm mức độ nặng của bệnh. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNBC

Theo bà Jean-Pierre, ông Biden đang cách ly tại Nhà Trắng và sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các trọng trách của mình trong thời gian này. 

"Tổng thống đã liên lạc với các thành viên Nhà Trắng qua điện thoại sáng nay và sẽ tham gia các cuộc họp đã lên lịch của ông tại Nhà Trắng thông qua điện thoại và phần mềm Zoom từ tư dinh", người phát ngôn nói thêm.

Ông Biden, 79 tuổi, đã được tiêm phòng đầy đủ gồm 2 mũi vắc-xin Pfizer ngay trước khi tuyên thệ nhậm chức hồi tháng 1/2021, một mũi tăng cường vào tháng 9 cùng năm và một mũi bổ sung vào ngày 30/3.

Cho đến mãi gần đây, ông Biden vẫn được đánh giá là kiên cường trước sự tấn công của Covid-19 khi vẫn âm tính với virus, dù các làn sóng lây nhiễm trước đây đã tấn công nhiều quan chức và trợ lý thân cận của ông như Phó Tổng thống Kamala Harris, các thành viên nội các và nhân viên Nhà Trắng.

Theo các chuyên gia y tế, việc ông Biden nhiễm bệnh nhấn mạnh đến sự tồn tại dai dẳng của loại virus dễ lây lan, trong bối cảnh các biến thể mới xuất hiện thách thức những nỗ lực khôi phục đời sống bình thường ở Mỹ sau 2 năm rưỡi gián đoạn vì đại dịch.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden được thông báo có kết quả xét nghiệm âm tính trong khi có mặt ở bang Delaware.

Tuấn Anh

Cố vấn y tế Nhà Trắng nhiễm Covid-19Theo giới chức Mỹ, cố vấn y tế Nhà Trắng kiêm chuyên gia dịch tễ hàng đầu của nước này, Tiến sĩ Anthony Fauci đã dương tính với Covid-19.