Theo hãng tin Sputnik, tại cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, sự hợp tác giữa hai nước đang phát triển theo mọi hướng, gồm cả giữa hai bộ quốc phòng. 

Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh, Bộ Quốc phòng Nga và Trung Quốc thường xuyên trao đổi thông tin. Phát biểu tại cuộc gặp, có cả sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, Tổng thống Putin nói: "Đối với Bộ Quốc phòng, chúng ta đang làm việc tích cực, thường xuyên trao đổi thông tin hữu ích, hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự, tiến hành tập trận chung tại các khu vực khác nhau, gồm cả ở vùng Viễn Đông, tại châu Âu, trên biển, trên bộ và trên không". 

Tổng thống Nga bày tỏ tin tưởng rằng quốc phòng là một lĩnh vực quan trọng khác, giúp củng cố bản chất chiến lược của quan hệ giữa hai nước.

Tổng thống Putin nói với ông Lý Thượng Phúc: "Chúng tôi rất vui mừng được gặp ông. Tôi biết, ông có một lịch trình rất bận rộn. Tôi chắc chắn rằng chuyến thăm của ông sẽ được thực hiện ở cấp cao nhất. Chào mừng đến với nước Nga". 

Người đứng đầu nước Nga cũng đề cập tới chuyến thăm Nga gần đây của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và ca ngợi đó là chuyến thăm hiệu quả. "Ông tới Nga sau chuyến thăm đất nước của một người bạn tuyệt vời của chúng tôi, người bạn của tôi - Chủ tịch Trung Quốc, đồng chí Tập Cận Bình. Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng chuyến thăm đó rất hiệu quả", Tổng thống Putin nói với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc và đề nghị quan chức này chuyển lời chúc tốt đẹp nhất tới Chủ tịch Tập Cận Bình. 

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc nói với Tổng thống Putin rằng ông đã chọn Nga làm điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên nhằm thể hiện tầm quan trọng của quan hệ song phương giữa Nga và Trung Quốc. 

Ông Lý Thượng Phúc cũng chỉ ra rằng quan hệ hợp tác Trung Quốc và Nga đã đóng góp to lớn cho an ninh toàn cầu khi nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước mạnh mẽ hơn bất kỳ liên minh nào trong Chiến tranh Lạnh. Và rằng, hai nước sẽ tiếp tục hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng của thế giới.