Putin_Ural_SideCar.webp

Tại triển lãm môtô Night Wolves tổ chức vào năm 2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân cầm lái một mẫu sidecar. Lãnh đạo Nga diện áo da khỏe khoắn khi di chuyển cùng chiếc sidecar. Ảnh: Global Look Press.

5235Ural_CT.webp


 
Mẫu sidecar mà Tổng thống Putin cầm lái có tên IMZ-Ural CT. Được biết, IMZ-Ural là hãng xe được thành lập tại Liên Xô vào năm 1941 với các nhà máy đặt tại Moscow, Leningrad (nay là Saint Petersburg) và Kharkiv. Các mẫu IMZ-Ural CT được trang bị động cơ boxer 4 thì, 2 xy-lanh dung tích 749 cc. Mẫu sidecar này hiện có giá bán từ 14.999 USD đến 17.499 USD.  

Putin_Aurus_Senat.webp

Tổng thống Vladimir Putin được bắt gặp cầm lái chiếc Aurus Senat tại Sochi hồi năm ngoái khi nhà lãnh đạo Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cùng ngồi trong xe. Theo Autonews, Tổng thống Nga đã giới thiệu các mẫu xe đến người đồng cấp, sau đó đích thân cầm lái chiếc Aurus Senat đưa ông Abdel Fattah al-Sisi dạo một vòng trường đua Sochi. Ảnh: TACC. 

d243132ownload.webp

 
Trong chuyến thăm Triều Tiên gần đây, Tổng thống Vladimir Putin cũng tự tay cầm lái chiếc Aurus Senat để chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Hai nguyên thủ của Nga và Triều Tiên sau đó được bắt gặp đã đổi lái cho nhau. Hồi đầu năm, Tổng thống Nga từng tặng một chiếc Aurus Senat cho ông Kim Jong Un. Trang tin Reuters tiết lộ rất có khả năng trong chuyến thăm mới nhất, Tổng thống Vladimir Putin vừa tặng thêm một chiếc Aurus Senat làm quà cho nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

doanxeputin_3_znews.webp

Chiếc limousine bọc thép của Tổng thống Nga trang bị động cơ hybrid 4.4 V8 tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 598 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp, dẫn động AWD. Aurus Senat có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 12 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa 170 km/h.

089_aurus_senat.webp

Aurus Senat cũng được giới thiệu đến khách hàng phổ thông với giá khởi điểm 274.000 USD. Xe có 2 biến thể, bao gồm sedan và limousine. Ảnh: Aurus.

Putin_Mercedes.webp

Vào năm 2008, Tổng tống Putin từng cầm lái chiếc Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman khi tham gia lễ khai trương đoạn đường mới từ Dzhubga đến Sochi. Trước đó một năm, ông Putin cũng từng cầm lái chiếc Mercedes-Benz này để chở Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy dạo một vòng quanh Moscow. Ảnh: TACC.

main_qimg_2b20eb92d41c7a8c2fae4867b773b8c7_lq.webp

Vào năm 2015, Tổng thống Vladimir Putin từng đến dự một cuộc họp tại Krasnaya Polyana trên chiếc Lada Vesta màu xanh lá cây. "Chiếc xe dễ lái, phản ứng nhanh nhạy. Tốc độ tối đa cho phép trên đường là 30-50 km/h nhưng chúng tôi đã lái xe nhanh hơn đôi chút", ông Vladimir Putin chia sẻ về chiếc Lada Vesta.

Lada_Vesta_front_quarter_tracking_press_images.webp

Lada Vesta là một sản phẩm của thương hiệu Lada thuộc AutoVAZ. Xe được trang bị động cơ xăng dung tích 1.6L với 2 tùy chọn sức mạnh đầu ra, bao gồm 87 mã lực hoặc 106 mã lực. Lada Vesta đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp. Ở thời điểm ra mắt, Lada Vesta có giá niêm yết từ 495.000 đến 600.000 rúp, tương đương 5.175-6.890 USD theo tỷ giá hiện tại.

Putin_drives_a_yellow_Lada_through_the_Amur_Highway_9.webp

Trước đó vào tháng 8/2010, ông Putin từng cầm lái chiếc Lada Kalina màu vàng chạy dọc tuyến cao tốc Chita-Khabarovsk. Lãnh đạo Liên bang Nga được cho là đã di chuyển cùng chiếc xe trên quãng đường hơn 2.000 km trong vòng 4 ngày. Sau khi kết thúc chuyến đi, ông Vladimir Putin gọi Lada Kalina và một chiếc xe tốt, đồng thời bày tỏ sự hài lòng với mẫu xe nội địa Nga. Ảnh: Wikipedia.

putin_f1.webp

Vào tháng 11/2010, Tổng thống Vladimir Putin từng cầm lái một chiếc xe của đội đua Renault, đội mũ bảo hiểm in hình đại bàng hai đầu - quốc huy của Liên bang Nga - và chạy vòng quanh một trong những sân bay ở vùng Leningrad. Trang tin Autonews cho hay Tổng thống Nga đã điều khiển chiếc xe đạt đến vận tốc 240 km/h. Màn thử xe của ông Putin diễn ra trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào năm 2010, đồng thời là động thái cổ vũ cho chặng đua F1 tổ chức tại trường đua Sochi của Nga vào năm 2014. Ảnh: NBC News.

zaz_putin.webp

ZAZ Zaporozhets là mẫu xe đầu tiên mà ông Vladimir Putin sở hữu. Mẹ ông Putin đã mua chiếc ZAZ-968 này sau một lần trúng xổ số. Sau đó, chiếc xe được trao tặng cho ông Putin như một món quà. Ảnh: Sputnik.

Strelna_2008_08_29_Vladimir_Putin_first_car_ZAZ_968_Zaporozhets_1972_.webp

ZAZ Zaporozhets sở hữu khối động cơ xăng dung tích 1.2L mạnh 41 mã lực. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 122 km/h. Ảnh: Wikipedia.
 

15352194101.webp

Vào mùa xuân năm 2018, Tổng thống Vladimir Putin cầm lái một chiếc xe tải KAMAZ dẫn đầu đoàn diễu hành trong lễ khánh thành một cây cầu. Đoàn xe này chở những công nhân đã tham gia vào quá trình xây dựng cây cầu nói trên. Ảnh: TASS. 
 
Theo Znews

Bạn có bình luận thế nào về bài viết trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!