Tổng thống Pháp.jpg
Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Beast, phát biểu vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sau khi ghi quyền được phá thai vào hiến pháp Pháp, Tổng thống Macron nói: "Điều tồi tệ nhất là thông tin sai lệch và các kịch bản bịa đặt. Mọi người cuối cùng sẽ tin họ và làm phiền bạn, ngay cả sự riêng tư của bạn". 

Nhà lãnh đạo Pháp nói thêm, những tuyên bố rằng vợ ông Brigitte Marie-Claude Trogneux là người chuyển giới, là điển hình của những cuộc tấn công kỳ thị phụ nữ trên mạng mà phụ nữ phải chịu đựng hàng ngày. 

Tin đồn vợ Tổng thống Macron khi chào đời là nam đã lan truyền từ năm 2021, bắt đầu từ hai phụ nữ. Một là nhà báo độc lập và người còn lại tự xưng là bà đồng cốt. Một loạt bài đăng trên Facebook và đoạn video phỏng vấn giữa hai người phụ nữ trên được đăng trên YouTube đã thu hút sự chú ý của công chúng. Sau đó, thẻ #JeanMichelTrogneux bắt đầu lan truyền, nó ám chỉ cái mà các nhà âm mưu tin rằng đó là tên thật của Đệ nhất phu nhân Pháp. Tuy nhiên, trên thực tế, Jean Michel Trogneux là tên em trai bà Brigitte. 

Năm 2022, Đệ nhất phu nhân Pháp và em trai đã đệ đơn kiện bà đồng cốt tự xưng Amandine Roy, 52 tuổi và phóng viên tự do Natacha Rey, 48 tuổi. Sau khi kháng cáo, Roy bị phạt chưa đầy 1.000 Euro và Rey phải nộp khoảng 500 Euro.

Những tin đồn bà Brigitte là phụ nữ chuyển giới lại dấy lên sau khi con gái bà lần đầu tiên công khai lên tiếng về việc này. Tiphaine Auziere, 40 tuổi nói với tạp chí Paris Match: "Tôi lo ngại về trình độ xã hội khi biết về các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội rằng mẹ tôi là đàn ông". 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhiều lần phải đối mặt với những nghi vấn về mối quan hệ của ông với người vợ hơn 25 tuổi và từng là cô giáo trung học của ông. Hồi 17 tuổi, Macron tuyên bố ý định kết hôn với Brigitte, giáo viên dạy văn của mình. Họ kết hôn năm 2007. Dù không có con chung nhưng bà Brigitte có ba người con và bảy đứa cháu.