Theo Điện Kremlin, sau khi hoàn tất chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thư cảm ơn tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm.

“Thưa đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Chủ tịch nước kính mến, từ tận đáy lòng tôi xin cảm ơn các đồng chí về sự chào đón nồng nhiệt và lòng hiếu khách khó quên dành cho tôi và phái đoàn Nga trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Chuyến đi tới đất nước của các đồng chí đã in đậm trong tôi những ấn tượng tốt đẹp nhất”, bức thư viết.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, những cuộc trao đổi với lãnh đạo cấp cao Việt Nam thực sự mang tính xây dựng và hiệu quả.

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ sự tin tưởng rằng, việc thực hiện các thỏa thuận song phương đạt được sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Moscow và Hà Nội.

“Tôi trông đợi sự tiếp nối công việc chung tích cực về những vấn đề có tính thời sự cấp thiết trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế. Tôi chúc các đồng chí sức khỏe và đạt được những thành công mới vì lợi ích của nhân dân Việt Nam thân thiện”, ông Putin nêu trong thư.

Tổng thống Nga đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam thành công. Ông Putin có các cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm, hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Tổng thống Putin đã vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ. Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Vladimir Putin có cuộc gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam từng tốt nghiệp tại các trường đại học của Liên Xô và Nga.

Trong bầu không khí thân tình và hữu nghị, hai bên đã trao đổi sâu rộng về nhiều nội dung và phương hướng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ và nhân văn. Hai bên cũng đã thảo luận về nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm trên tinh thần tin cậy.

Hai bên cũng đã ra Tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trên cơ sở thành tựu 30 năm thực hiện Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga.