Theo hãng tin Anadolu, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan trong một bài đăng trên mạng xã hội X viết rằng các cuộc ném bom của Israel nhằm vào Dải Gaza “đã gia tăng đêm qua, và một lần nữa nhằm vào phụ nữ, trẻ em và các dân thường vô tội, đồng thời càng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra ở đó”.

f9ie1buwwae3oz.jpg
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hôm 28/10. Ảnh: Recep Tayyip Erdogan/ X

“Israel phải dừng ngay cơn giận ‘điên cuồng’ này và chấm dứt các cuộc tấn công. Hôm nay, tôi đã mời tất cả người thân của mình tới tham gia sự kiện được tổ chức ở sân bay Ataturk, nơi chúng ta sẽ đưa ra những lời kêu gọi mạnh mẽ và tuyên bố rằng chúng ta sát cánh cùng người dân Dải Gaza”, ông Erdogan viết.

Theo Thời báo Israel, Ngoại trưởng Israel Eli Cohen sau đó cùng ngày thông báo nước này đã triệu hồi một số nhân viên ngoại giao tại Thổ Nhĩ Kỳ về nước vì “các tuyên bố nghiêm trọng của ông Erdogan”.

“Trước những tuyên bố nghiêm trọng tới từ Thổ Nhĩ Kỳ, tôi đã chỉ thị cho các đại diện ngoại giao trở về nước, để đánh giá lại mối quan hệ giữa Israel - Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Cohen viết trên X.