Toyota Alphard thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản máy xăng và hybrid. Mẫu xe có giá bán lần lượt là 4,370 tỷ đồng với bản xăng và 4,475 tỉ đồng với bản hybrid. 

Tuy nhiên, chỉ sau 5 ngày ra mắt, nhiều showroom ô tô nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội chào bán mẫu xe này với giá lên đến 4,680 tỷ đồng cho bản máy xăng 2.4L. Mức giá này cao đến 310 triệu đồng so với giá niêm yết của đại lý chính hãng. Phiên bản hybrid của Alphard 2023 hiện vẫn chưa về hàng và phải đến năm sau mới có xe. 

"Số lượng xe nhập về chỉ có vài chiếc. Không ít khách muốn lấy xe sớm đã chấp nhận mức giá chênh do showroom  đưa ra. Hiện tại, bên cửa hàng chúng tôi chỉ còn mẫu Toyota Alphard màu đen. Khách muốn mua mẫu xe màu kem, trắng kem, đen nâu... phải đặt cọc 300 triệu đồng và đợi khoảng gần 1 tháng sau mới có xe", nhân viên một showroom ô tô ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết. 

anh man hinh 2023 11 28 luc 000217.png
"Xe ế" Toyota Alphard 2023 về đại lý, giá chênh hơn 300 triệu đồng gây sốt 

Nhân viên này cũng tiết lộ, nguồn cung hạn chế, nên khách hàng muốn nhận xe sớm sẽ phải chấp nhận mua chênh giá giống như Land Cruiser hay Lexus LX. 

Khảo sát tại các đại lý Toyota chính hãng ở Hà Nội, hiện tại Toyota Alphard 2023 vẫn chưa về hàng. Một nhân viên cho hay, nếu khách đặt cọc mua xe bây giờ thì phải đến quý  III năm sau mới được nhận xe. Thậm chí, một số nơi, nhân viên kinh doanh không nhận tư vấn và nhận đặt cọc mẫu xe này.

Toyota Alphard 2023 bán trong nước là xe nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản nên không được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Tại Việt Nam, Toyota Alphard đến thời điểm này vẫn gần như không có đối thủ do giá bán quá cao. Trong phân khúc xe MPV tiền tỷ, các mẫu xe khác đều rẻ hơn như mẫu xe Pháp Peutgoet Traveller có giá từ 1,499- 1,599 tỷ đồng, mẫu thương hiệu Đức Mercedes-Benz V-Class có  giá từ 3,1- 3,7 tỷ đồng, 

So với thế hệ cũ, tổng thể kiểu dáng minivan truyền thống vẫn không có nhiều thay đổi, Alphard 2023 thiết kế cụm đèn trước được nối liền với lưới tản nhiệt theo phong cách 3D, đèn hậu LED cũng tạo kiểu 3D, đèn xi nhan LED nháy kiểu tuần tự.

anh man hinh 2023 11 28 luc 000446.png

Nội thất xe có màn hình lớn, ghế thương gia (hàng thứ 2) tích hợp thông gió, sưởi, massage, có đệm chân, điều khiển màn hình cảm ứng không dây từ phía sau cho phép chỉnh rèm cửa sổ, rèm trần, điều hoà hay đèn trần, vô-lăng tích hợp sưởi, ổ điện 220V công suất tới 1.500 W...

Toyota Alphard 2023 sử dụng nền tảng khung gầm mới là TNGA (mô đun) tương tự Sienna thế hệ thứ 4, Lexus LM thế hệ thứ 2 hay Crown Crossover… Với nền tảng này, Alphard mới được trang bị 2 tùy chọn động cơ máy xăng 2.4L tăng áp mới, kết hợp số tự động 8 cấp. Máy hybrid lai xăng - điện 2.5L cũng mới. Pin cho động cơ điện là loại NiMH. Trên bản máy xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Alphard cho 100 km là 14,6 lít đường trong đô thị, 7,2 lít đường ngoài đô thị và 9,9 lít đường hỗn hợp, nên không phải là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. 

Toyota Alphard được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam từ năm 2017, sau gần 6 năm góp mặt, mẫu xe này có doanh số không mấy ấn tượng, thường xuyên rơi vào top xe bán chậm nhất thị trường hàng tháng.

Theo số liệu mới nhất, tháng 10 vừa qua, mẫu xe này thậm chí còn không bán ra được chiếc nào và đành "đội sổ" trong danh sách xe bán chậm. Cộng dồn từ đầu năm, Alphard bán được 73 chiếc.

Bạn có ý kiến gì về tình trạng bán chênh giá của Toyota Alphard 2023? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy – Báo VietNamNet theo địa chỉ email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!