Trong vài năm qua, Toyota Fortuner luôn được mệnh danh là "Thánh lật", tưởng chừng điều đó chỉ đúng với trường hợp tại Việt Nam nhưng mới đây, mẫu xe này tại Ấn Độ cũng đã gặp trường hợp tương tự khi va chạm với một chiếc xe khác cùng thương hiệu là Toyota Corolla Altisđi ngược chiều.

Nguyên nhân vụ tai nạn được những người chứng kiến kể lại là do đường trơn khiến 2 xe bị mất lái, chiếc Altis đâm vào hông Fortuner khiến chiếc xe này bị lật. Vụ tai nạn giữa hai chiếc xe của Toyota cho thấy mẫu xe SUV bất ổn như thế nào.

Đoạn video miêu tả chiếc Toyota Fortuner đang nằm nghiêng và những người ngồi trong xe phải treo lên để thoát khỏi xe. May mắn là vụ tai nạn dù khá nghiêm trọng nhưng không ai trong số họ bị thương.

Chiếc xe Toyota Fortuner đang xả ra khói trắng chứng tỏ cú va chạm đã khiến dầu động cơ bị rò rỉ và chảy vào buồng đốt. Toyota Fortuner bị hư hỏng hai bên hông và kính sau, còn phần đầu xe Toyota Corolla Altis bị biến dạng khá năng. Túi khí của cả 2 xe đều đã bung để bảo vệ người ngồi trong.

Qua vụ tai nạn này, nhiều người đặt câu hỏi làm thế nào mà một chiếc xe con lại có thể đánh bại một chiếc SUV to lớn. Câu trả lời nằm ở sự ổn định của chiếc xe, các mẫu SUV thường được thiết kế có trọng tâm cao nên sẽ thiếu sự ổn định thân xe hơn các mẫu xe có trọng tâm thấp.

Ngày nay, những chiếc xe gầm cao SUV đã trở nên phố biến nhưng mục đích ban đầu của chúng được thiết kế để chạy chậm và vượt qua những địa hình gồ ghề. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta sẽ hiếm khi thấy người mua những mẫu SUV để lái xe trên những địa hình off-road.

Đây là lý do tại sao việc vào cua ở tốc độ cao với một chiếc SUV có thể khiến bạn cảm thấy bất ổn hơn những chiếc xe gầm thấp. Do đó, điều quan trọng với những người lái xe, đặc biệt là những người chuyển từ xe sedan sang xe SUV là phải cận thận và chú ý hơn khi vận hành với dòng xe này.

Theo Cartoq

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!