Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 19 giờ 02 phút ngày 28/2 trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An và được camera hành trình trên xe tải đi phía sau ghi lại.

Theo đoạn video, thời điểm này trên Quốc lộ 1 có khá nhiều xe trọng tải lớn đang đi ở làn bên trái sát dải phân cách, đồng thời một chiếc xe con nhãn hiệu Toyota Fortuner di chuyển từ phía sau ở làn bên phải, dần tiến tới song song với xe đầu kéo bên trái.

Đáng chú ý, tài xế xe con dường như không nhận thấy sự nguy hiểm khi phía trước ở làn bên trái đang có một xe tải lớn đi chậm, nên vẫn giữ tốc độ song song với xe đầu kéo. Hậu quả xảy ra tức thì vài giây sau đó, chiếc xe đầu kéo xin chuyển làn phải để vượt xe tải và đã ép sát vào hông chiếc Toyota. Rất may chỉ trong tích tắc, tài xế xe Toyota Fortuner đã kịp đánh lái sang sát lề đường để tránh được pha cạ hông nguy hiểm.

170619diemmuoto1 hckf 1.jpeg
Các vùng màu đỏ mô tả điểm mù xung quanh xe tải/xe đầu kéo. Ảnh: CSGT

Bài học rút ra trong tình huống trên là các tài xế xe con hoặc xe máy không nên đi song song với xe tải lớn ngay khi đi từ phía sau lên, bởi rất dễ rơi vào điểm mù của xe tải. Hãy nhớ nguyên tắc, một là đi về phía sau, hai là vượt hẳn lên trên xe tải lớn để tài xế phát hiện được sự xuất hiện của mình. Khi cần vượt, cố gắng sớm đạt tốc độ vượt phù hợp để đi nhanh qua xe tải, bên cạnh đó có thể dùng còi hoặc nháy đèn để báo hiệu cho xe bị vượt.

Nguồn video: Tín Nam

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!