Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "Toyota Wigo đi 2 năm 'bổ máy' 2 lần vẫn không hết lỗi, chủ xe muốn hãng mua lại", phản ánh về trường hợp chiếc xe của anh Nguyễn Tuấn Hoà dù mới mua hơn 2 năm nhưng liên tục bị lỗi động cơ kêu lạch cạch, sửa chữa nhiều lần không hết, đại lý Toyota Đà Nẵng mới đây đã tiến hành các thủ tục mua lại chiếc Wigo theo đúng nguyện vọng của chủ xe.

W-toyota-wigo-nam-xuong-1.jpg
Chiếc Toyota Wigo của anh Nguyễn Tuấn Hoà sau nhiều lần "nằm xưởng" đã được đại lý Toyota Đà Nẵng đồng ý mua lại. (Ảnh NVCC)

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Nguyễn Tuấn Hoà cho biết, ngày 10/1/2024, anh và đại lý Toyota Đà Nẵng đã hoàn tất các thủ tục mua lại chiếc Toyota Wigo 1.2AT đời 2021 của mình với giá 285 triệu đồng. Như vậy, so với giá lúc lăn bánh là khoảng 425 triệu thì chiếc xe đã giảm 140 triệu sau gần 3 năm và 110.000 km sử dụng.

"Lúc đầu tôi đề xuất đại lý mua lại với giá 300 triệu, nhưng sau khi đàm phán thì hai bên chốt 285 triệu, kèm theo một số điều kiện khác. Sau khi thoả thuận xong, phía Toyota Đà Nẵng đã thu lại chiếc xe và trả đủ tiền cho tôi vào chiều tối ngày 10/1. Hiện, tôi đang tìm mua trả góp một chiếc xe 7 chỗ để tiếp tục chạy dịch vụ", anh Hoà chia sẻ.

bo-may-wigo-1.jpeg
Chiếc Toyota Wigo đời 2021 của anh Hoà khi mới mua  

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Toyota Đà Nẵng xác nhận thông tin trên. Đại lý này cho biết chiếc xe Toyota Wigo của anh Hoà sau khi được kiểm tra, sửa chữa nhiều lần tại xưởng dịch vụ của đại lý, mời cả kỹ sư của Toyota Việt Nam vào kiểm tra, sửa chữa nhưng vẫn không khắc phục triệt để lỗi động cơ kêu lạch cạch. Do vậy, đại lý đã quyết định đàm phán để mua lại chiếc xe này với giá 285 triệu đồng.

"Giá trên đã được xem xét và đưa ra bởi bộ phận định giá mua bán xe đã qua sử dụng của đại lý. Chúng tôi luôn muốn tìm ra giải pháp hợp lý nhất, đúng theo nguyện vọng và quyền lợi của khách hàng", đại diện Toyota Đà Nẵng nói.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, anh Nguyễn Tuấn Hoà (35 tuổi, trú ở huyện Đại Lộc, Quảng Nam) bức xúc khi chiếc ô tô cũng là phương tiện "kiếm cơm" nuôi cả gia đình của mình dù mới đi được hơn 2 năm đã năm lần bảy lượt dính lỗi, ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống của anh và gia đình.

Theo chia sẻ của chủ xe này, chiếc Toyota Wigo 1.2AT được anh mua tại đại lý Toyota Đà Nẵng Cơ sở 1 (số 71 Duy Tân, TP. Đà Nẵng) vào tháng 4/2021. Đến tháng 8/2022, chiếc xe di chuyển phát ra tiếng kêu lạch cạch từ khoang động cơ, máy bị nóng, yếu, ì, khó tăng tốc và rất ngốn xăng,... Đại lý Toyota Đà Nẵng Cơ sở 1 đã thực hiện bảo hành sửa chữa với nguyên nhân được cho là do kim phun, bu-gi có vấn đề, buồng đốt bẩn,...  Tuy nhiên, sau 1 năm 3 tháng nhiều lần sửa chữa, xe vẫn không hết các triệu chứng bất thường. Tháng 7/2023, đại lý đã "bổ máy" để kiểm tra bên trong động cơ, sau đó, thay thế xéc măng, bộ gioăng máy, dẫn hướng cam, tay đòn cam, tăng cam tự động, 

Sau lần "bổ máy" này, xe hết triệu chứng bất thường trên nhưng khi đi tiếp khoảng 4.000 km, chiếc xe lại "dở chứng" y như cũ.

W-bo-may-wigo-1-1.jpeg
Động cơ của chiếc Toyota Wigo đã nhiều lần được tháo để kiểm tra, sửa chữa nhưng vẫn chưa hết lỗi. (Ảnh NVCC)

Tháng 10/2023, Toyota Việt Nam đã cử kỹ thuật viên của hãng trực tiếp vào Đà Nẵng kiểm tra chiếc xe Toyota Wigo của anh Hòa. Để khắc phục, chiếc xe tiếp tục được "bổ máy" lần 2 để thay thế thêm hàng loạt chi tiết như mặt quy lát, supap, lò xo supap, cò mổ cam, xích cam, dẫn hướng cam, tăng cam tự động, dẫn hướng cam,... Sau lần "bổ máy" này, chiếc Wigo của anh Hoà chỉ đi thêm được 5.000 km rồi lại "tái phát bệnh".

Tháng 12/2023, hãng Toyota và đại lý Đà Nẵng tiếp tục đề nghị anh Hòa cho "bổ máy" lần thứ 3 nhưng chủ xe từ chối và yêu cầu thay thế cả cụm động cơ mới hoặc thu hồi, mua lại chiếc xe Wigo nói trên để tìm mua chiếc xe khác.

Trên thị trường xe cũ, Toyota Wigo 1.2AT đời 2021 đang được rao bán với giá khoảng 350 triệu đồng, cao hơn giá mua lại (285 triệu đồng) của đại lý đối với chiếc xe của anh Hòa là 65 triệu đồng. 

Hoàng Hiệp

Bạn có ý kiến gì về trường hợp trên? Hãy chia sẻ thông tin về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!