Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn thông báo, vào lúc 21h tối nay (14/2), đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 sẽ được tháo dỡ.

Do đường hoa có các đại cảnh lớn, phức tạp nên công tác thu dọn được lãnh đạo TP.HCM cho phép tăng thêm 24 tiếng, từ 6h ngày 15 lên thành 6h ngày 16/2.

Sau khi hoàn tất, hai linh vật rồng cổng chào đường hoa với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” sẽ được lưu lại trên phố đi bộ Nguyễn Huệ dự kiến đến hết tháng Giêng âm lịch để tiếp tục phục vụ khách thưởng lãm.  

Lưỡng Long triều liên với mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100m và kích thước vòng đầu hơn 2m. Ngoài việc lập kỷ lục về kích thước con giáp từng xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ, linh vật rồng còn được tạo hình thân thiện với môi trường khi hơn 90% chất liệu được sử dụng trong ốp tạo hình là mây tre và mành quạt nan. 

duong hoa 734.jpg
Cặp linh vật rồng sẽ được lưu giữ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đến hết tháng Giêng. Ảnh: Nguyễn Huế.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết, đường hoa năm nay có chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm trong 8 ngày từ 7-14/2. 

Từ khi những hình ảnh đầu tiên về thiết kế được công bố đến khi kết thúc vào đêm 14/2, đường hoa năm nay nhận được rất nhiều lời khen từ hàng triệu người dân và du khách, trở thành đường hoa đẹp nhất trong 21 năm qua.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 thu hút hơn 1,2 triệu lượt khách đến thưởng lãm. Ban tổ chức cũng ước lượng có khoảng 10 triệu hình ảnh liên quan đường hoa Nguyễn Huệ 2024 cập nhật trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.