Ngày 22/9, UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương Thành phố và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” lần thứ 4 năm 2023 chính thức được công bố với chủ đề “Đổi mới và bền vững”. 

Với chủ đề "Đổi mới và Bền vững", giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới, nhằm đảm bảo các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan toả hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó, xây dựng hình ảnh, thương hiệu giải thưởng "Thương hiệu Vàng TPHCM" gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Thành phố và thương hiệu quốc gia Việt Nam.

vinh danh.jpg
Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM lần thứ 4 năm 2023.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cho biết, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới, nổi bật nhằm đảm bảo các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan toả hơn nữa giá trị của Giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa Giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Đặc biệt, xây dựng hình ảnh, thương hiệu Giải thưởng sẽ gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cũng là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu. “Đổi mới và bền vững” cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp “chiến thắng” thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cũng là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu. "Đổi mới và bền vững" cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp "chiến thắng" trên thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.

Ban tổ chức cho biết, về phương thức bình chọn, khác với các năm trước là bình chọn chủ động thông qua website của chương trình, năm nay, bình chọn của người tiêu dùng TPHCM cho các sản phẩm dịch vụ (B2C) sẽ được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar World Panel trên diện rộng. Như vậy, đối với các doanh nghiệp B2C, kết quả bình chọn từ người tiêu dùng chiếm trọng số lớn nhất (40%) trong tổng số bốn tiêu chí chấm điểm Thương hiệu Vàng. Ba tiêu chí còn lại dựa trên kết quả của Hội đồng bình chọn gồm: Kết quả kinh doanh (20%), Đổi mới (20%) và Bền vững (20%).

Duy Khánh và nhóm PV, BTV