Theo Sở Du lịch TP.HCM, các video giới thiệu du lịch thành phố với nhiều góc nhìn đa dạng, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ nhằm truyền cảm hứng để du khách “xách balo lên và đi”. Từ đó, khán giả truyền hình quốc tế được ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị lớn nhất Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến TP.HCM, “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” năm 2022.

Video quảng bá du lịch này được phát sóng tại các khung giờ vàng 6h-10h, 10h-17h, 19h-24h xuyên suốt từ ngày 12-29/12/2022 tại các khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Lễ hội Khinh khí cầu vừa diễn ra tại TP.HCM (Ảnh: TST Tourist)

Năm 2022, TP.HCM không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất nước mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua. Theo công bố của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, lượng tìm kiếm phòng nghỉ với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 đến 1/1/2023 (thời gian cao điểm của mùa du lịch cuối năm trên thế giới) tại TP.HCM đã có sự tăng trưởng ngoạn mục (tăng 2.985 bậc). Với thứ hạng này, thành phố góp mặt trong top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu. Cụ thể, TP.HCM đứng thứ 12 trong top 15, xếp sau các thành phố lớn như London, Paris, Dubai, Amsterdam, Barcelona, Rome, New York, Tokyo…và là một trong hai thành phố của châu Á có mặt trong danh sách, bên cạnh các thành phố châu Âu khác.

Du lịch TP.HCM kỳ vọng việc quảng bá qua kênh truyền hình quốc tế CNN sẽ tiếp tục lan tỏa hình ảnh du lịch đến các thị trường trọng điểm, tiềm năng, từ đó, ngày càng nhiều du khách nước ngoài mong muốn đến và quay trở lại thành phố, đặc biệt trong dịp lễ hội cuối năm 2022, đầu năm 2023.