Theo đó, tiền nước sẽ được miễn từ tháng 4 đến tháng 6/2020. Riêng khu cách ly trên địa bàn huyện Củ Chi không được áp dụng do khu vực này đang được Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn cung cấp nước, chứ không phải Sawaco.

{keywords}
TP.HCM sẽ miễn tiền nước 3 tháng cho hộ nghèo và các khu cách ly tập trung. 

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, ảnh hưởng đến thu nhập và cuộc sống hằng ngày của người dân thành phố. Chương trình này của Sawaco nhằm hưởng ứng chủ trương của Thành ủy, UBND Thành phố về việc hỗ trợ người lao động đang phải tạm nghỉ việc để phòng chống dịch bệnh và chung tay cùng thành phố bảo đảm an sinh xã hội, đồng hành cùng nhân dân ứng phó dịch Covid-19.

Cùng với chương trình miễn tiền nước này, Sawaco cam kết luôn bảo đảm cấp nước an toàn, liên tục, ổn định cho thành phố, đặc biệt trong mùa khô, hạn mặn và giai đoạn quyết liệt phòng chống dịch Covid-19.

Không chỉ hỗ trợ người dân TP.HCM, vừa qua Sawaco còn chung tay hỗ trợ Đồng bằng sông Cửu Long, nơi hàng triệu bà con vừa phải ứng phó với dịch Covid-19 đang hoành hành, vừa phải căng mình chống chịu với “hạn mặn” lịch sử.

Theo đó, Sawaco đã tham mưu và thực hiện 14 đợt hỗ trợ với hơn 3,6 triệu lít nước ngọt nghĩa tình cho người dân vùng hạn mặn. Gần đây nhất, ngày 21/3, 150.000 lít nước sạch được lấy từ nguồn nước của Sawaco đã được vận chuyển bằng sà lan, vượt hơn 300km đường sông từ TPHCM đến hỗ trợ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn tại xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Nguyễn Hằng
Ảnh: Thu Hiền