Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn cùng trường lột áo, hành hung, thầy Phạm Lê Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Huy Chú (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết nạn nhân trong vụ việc là em N.T.T.T (học sinh lớp 8). Có 4 nữ sinh tham gia đánh bạn, trong đó có 3 em học lớp 9 gồm N.H.V, T.T.H, N.T.T và một học sinh lớp 8 là L.T.H.M. 

Theo thầy Hòa, sự việc xảy ra vào chiều ngày 4/9, khi nhóm học sinh nói trên gọi T. ra gặp. Vì T. không có xe nên nhóm đã đến nhà và chở nạn nhân ra đoạn đường vắng để nói chuyện. Sau đó, 4 học sinh này đã lột đồ, giật tóc, hành hung T.

"Các em đánh T. trình bày rằng lý do là nghe thông tin có một người bạn của T. dọa đánh một người trong nhóm học sinh nói trên. Lúc các em này hỏi chuyện, T. cãi và bảo "không biết" nên bị cả nhóm lao vào lột đồ, giật tóc rồi hành hung. Khi làm việc với nhà trường, các em nói do hiểu nhầm nên đã đánh T".

Tôi rất đau lòng, không diễn tả nổi cảm xúc khi xem clip T. bị lột áo, đánh đập. Nỗi buồn không thể diễn tả thành lời khi chứng kiến học sinh của mình là nạn nhân và nhóm đánh bạn cũng là học sinh trong trường. Lần đầu tiên có sự việc đau lòng này xảy ra ở trường" - thầy Hòa bày tỏ.

Nữ sinh T. bị lột áo, đánh hội đồng (Ảnh cắt từ clip)

Khi sự việc xảy ra, nhà trường đã xuống gia đình em T. để động viên, thăm hỏi. Sau sự việc, đến nay sức khỏe T. ổn định và đi học trở lại bình thường.

Cũng theo thầy Hòa, trong số 4 nữ sinh lột đồ bạn hiện còn 2 em chưa quay lại trường học.

"Mấy ngày hôm nay, tôi và giáo viên chủ nhiệm liên tục xuống nhà tìm hiểu xem đến nay vì sao L.T.H.M và N.T.T vẫn chưa đi học lại.

Với N.T.T, phụ huynh chưa cho em đến trường và bảo ở nhà kiểm điểm sau sự việc. Còn em L.T.H.M bố mẹ không còn ở với nhau, M. ở với ông bà ngoại. Sáng nào tôi cũng đến nhà, động viên M. quay trở lại trường, nhưng em này vẫn chưa chịu đi học.

Tôi bảo các em cần vượt qua lỗi lầm để học tiếp, chứ tuổi này không đi học thì không thể làm được gì" - thầy Hòa cho hay.

Trường THCS Phan Huy Chú

"Các em đều đang ở lứa tuổi rất nhạy cảm, bồng bột nên trong quá trình xử lý phải khéo léo. Việc xử lý có mục đích răn đe nhưng cũng phải phân tích cho các em nhận thức được vấn đề để không tái phạm.

Hiện nhà trường đang chờ kết luận của công an. Sau khi có kết luận, trường sẽ xử lý theo quy định của Bộ GD-ĐT" - thầy Hòa nói.

Thầy Phạm Lê Hòa cho biết thêm: "T. có học lực khá, hạnh kiểm tốt, các nữ sinh đánh bạn thì học lực trung bình. Sau sự việc, T. và gia đình nói sẵn sàng tha thứ cho các bạn và không yêu cầu phải bồi thường bất cứ thứ gì".