- Bộ phim có thể không đủ tư cách tham gia giải thưởng, nhưng còn những diễn viên đã thổi sức sống vào chuyện phim này thì sao?

TIN LIÊN QUAN:

Trần Bảo Sơn và Vũ Thu Phương trong "Giao lộ định mệnh"
Khi “Giao lộ định mệnh” có tên trong danh sách dự tranh Cánh diều 2010, nam diễn viên Trần Bảo Sơn ngay lập tức đã được dự đoán là diễn viên chính sáng giá của giải. Quyết định của Hội Điện ảnh loại "Giao lộ định mệnh" khỏi danh sách phim truyện nhựa tranh giải Cánh diều, đã đồng thời loại luôn Trần Bảo Sơn và Vũ Thu Phương ra khỏi hạng mục tranh giải Nam Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. “Giao lộ định mệnh” cũng hoàn toàn vắng bóng trong hạng mục đề cử các giải thưởng quan trọng khác như Âm nhạc, Quay phim, Âm thanh…

Theo Hội Điện ảnh, “Giao lộ định mệnh” được đưa vào danh sách chấm giải nhưng sau đó lại bị loại ra nên không có căn cứ gì để xét giải cho các thành phần tham gia. Tuy nhiên với những khán giả đã xem bộ phim này khi ra rạp cho đến khi phát hiện những lùm xùm, đều không thể không công nhận đây là một bộ phim trọn vẹn hiếm có về mặt điện ảnh và hoàn toàn đủ sức thu hút đông đảo khán giả trên khía cạnh thị trường.


Trong sự đều tay của ekip làm phim “Giao lộ định mệnh” nổi bật lên diễn xuất của Trần Bảo Sơn. Sau thành công với Cánh diều vàng năm 2009 cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Trần Bảo Sơn tiếp tục thử thách mình với vai diễn khó trong “Giao lộ định mệnh” khi thể hiện tính cách của hai nhân vật trong cùng một cơ thể. Hơn thế nữa, hai nhân cách này vừa xa lạ vừa đối nghịch nhau. Vai diễn Mạnh và  Kiệt của anh nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất ánh mắt, sự thay đổi tâm thế hay chuyển động cơ thể. Thể loại nhân vật mà Trần Bảo Sơn sắm vai thuộc loại hiếm trong điện ảnh Việt Nam, và đòi hỏi khả năng phân tách tâm lý của diễn viên.

Sự thiếu vắng gương mặt Trần Bảo Sơn trong hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất có thể nói là đã giảm bớt sức nóng và độ "đậm đà" của Cánh diều 2010. Việc diễn viên Vũ Đình Toàn nhận giải Nam chính cho vai diễn vua Lê Long Đĩnh (phim “Khát vọng Thăng Long”) khiến nhiều người bất ngờ vì cứ ngỡ đó là một vai phụ, cũng phần nào nói lên việc thiếu thuyết phục cũng như thiếu sức cạnh tranh của hạng mục Nam chính giải Cánh diều năm nay.

Vân Sam