Tình huống va chạm khá nghiêm trọng giữa một xe tải và xe máy vừa xảy ra vào khoảng 9h20 sáng 22/6 trên tuyến đường thuộc địa bàn huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Xem video:

Theo đoạn video được chính camera hành trình của xe tải ghi lại, dù đang lưu thông trên đường khá vắng vẻ nhưng chiếc xe này vẫn va chạm từ phía sau với một xe máy Honda Cub do một phụ nữ trung tuổi điều khiển. Hậu quả khiến người phụ nữ này ngã lăn ra đường và bị thương.

Tình huống trên sau khi được đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã thu hút sự chú ý và gây nhiều tranh cãi từ đông đảo cư dân mạng. Đa phần ý kiến cho rằng tài xế chiếc xe tải đã không làm chủ được tốc độ, xử lý kém khi thấy người đi xe máy phía trước đang rẽ và vẫn để xảy ra va chạm.

Tài khoản Ngọc Thuận bình luận: "Từ xa đã thấy biểu hiện xe máy muốn rẽ sang đường rồi, ông ô tô không có động thái nào về tốc độ, chạy thế thì không gặp va chạm chỗ này thì cũng sẽ gặp chỗ khác thôi!".

"Lái xe quá non kinh nghiệm. Trong tình huống này xe ô tô đi quá nhanh và đi không có sự phán đoán giảm tốc độ hay bấm còi cảnh báo là sai phần lớn rồi", tài khoản Trần Tân Cương nêu ý kiến.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng, nữ "ninja" đi xe máy cũng có phần lỗi khi sang đường rất không dứt khoát, thiếu quan sát, đồng thời không bật xi-nhan khiến lái xe ô tô chủ quan trong xử lý tình huống, dẫn đến va chạm.

Nguyễn Hoàng (Nguồn video: HLX)

Bạn có góc nhìn nào về tình huống trên? Xin để lại ý kiến ở phần bình luận dưới bài. Các bài phân tích sâu, gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!