Vụ việc xảy ra tại trường mầm non ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Hình ảnh một nhân viên của trường mầm non rửa khay đựng thức ăn của trẻ tại khu vực trẻ đi tiểu được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội. Ngay sau khi chứng kiến cảnh tượng trên, phụ huynh này đã chuyển trường cho con.

Clip thu hút sự quan tâm của dư luận. Hiện tại, chính quyền tỉnh Giang Tây đã kết hợp với Bộ Giáo dục, Cục Quản lý thị trường và Cơ quan Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm để làm rõ sự việc. 

Người phụ nữ rửa khay đựng thức ăn tại khu vực trẻ đi tiểu. Ảnh: LTN News.

Sau quá trình điều tra sơ bộ ban đầu, đại diện chính quyền địa phương xác nhận sự việc có thật. Đến nay, trường học buộc phải đóng cửa để phục vụ quá trình điều tra.

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh để lại bình luận phẫn nộ. “Một trường mẫu giáo như vậy nên bị xử lý nghiêm khắc và đóng cửa vĩnh viễn", một người bày tỏ. 

Việc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở các trường học Trung Quốc tương tự đã nhiều lần bị phanh phui. Trước đó, năm 2021, một trường mẫu giáo ở tỉnh An Huy bị phanh phui việc cho trẻ ăn đồ ôi thiu, khiến nhiều em bị tiêu chảy.

Năm 2018, một trường mẫu giáo khác ở An Huy cũng gây phẫn nộ vì cho học sinh ăn trứng gà thối và cơm bị mốc, khiến trẻ phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Theo LTN News