Sở Y tế Quảng Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện Lệ Thủy, các đơn vị liên quan giải quyết vụ việc phát hiện đỉa trong bình nước 20 lít tại Trường Mầm non Phong Thủy.

Lãnh đạo sở này cũng khẳng định sự việc xuất hiện đỉa sống trong bình nước của Công ty CP nước khoáng Bang là có thật. Công ty này còn tự ý tiêu hủy tang vật nên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Chiều 9/5, ông Trần Hữu Hóa, đại diện Công ty CP nước khoáng Bang thừa nhận đây là sai sót của công ty, cụ thể là các cán bộ, nhân viên trực tiếp đến kiểm tra và làm việc tại Trường Mầm non Phong Thủy.

Cơ sở sản xuất nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang - Ảnh: CTV

“Do nhân viên công ty không hiểu biết về quy định nên mới mở nắp bình ra kiểm tra con đỉa bên trong rồi thu hồi bình về, đổ nước đi để tiếp tục đưa vào quy trình sản xuất mới. Chúng tôi đã sai khi tiêu hủy chứng cứ và chấp nhận chịu phạt”, ông Hóa nói. 

Trong khi đó, bà Dương Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Thủy cũng thông tin, khi trường liên hệ công ty đã cử người đến kiểm tra, sau đó xin phép nhà trường mở nắp trước sự chứng kiến của các cô giáo. 

“Mở ra thấy con đỉa bám vào nắp bình nên công ty xin thu hồi lô bình nước đã cung cấp cho trường, đồng ý lập biên bản sự việc có đỉa bên trong bình nước và xin lỗi nhà trường”, bà Hà cho hay. 

Đại diện công ty thông tin thêm thời điểm kiểm tra bình nước, mặc dù nắp chưa mở, tem vẫn còn nguyên, tuy nhiên phần bọc nilon ở vòi nước đã bị xé, nước trong bình cũng vơi đi, bởi vậy không loại trừ khả năng có người cố tình đưa dị vật là con đỉa vào trong.

“Quy trình sản xuất không có sai sót nào để đỉa hay di vật có thể lọt qua nên chúng tôi mới nghi ngờ trong quá trình vận chuyển và thời điểm cất giữ vào kho của nhà trường. Chúng tôi đang nhờ cơ quan công an kiểm tra xem bình nước đó có để qua đêm ở bên ngoài hành lang khi không có người ở đó hay không chứ không có việc nghi ngờ các cô giáo”, ông Hóa nói thêm. 

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Quảng Bình cũng đã yêu cầu công ty này thu hồi toàn bộ 640 bình nước sản xuất cùng đợt với bình nước có đỉa vào ngày 25/4 và tạm thời dừng dây chuyền sản xuất bình nước đóng chai 20 lít. 

Con đỉa được phát hiện trong bình nước còn nguyên tem. Ảnh: Cắt từ clip

Sở giao Chi cục ATVSTP tỉnh phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên-Môi trường, Công an huyện Lệ Thủy tiếp tục kiểm tra, đánh giá lại một cách tổng thể, toàn diện và khách quan nhất về quy trình sản xuất, công tác bảo đảm ATVSTP và môi trường làm việc tại Công ty CP nước khoáng Bang.

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 28/4 vừa qua, các giáo viên Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy khi đưa một trong số bình nước mới mua về cho học sinh sử dụng phát hiện một con đỉa trong bình nước 20 lít vẫn còn nguyên tem.

Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển. Trường đã mời xã đến làm việc và có báo cáo cụ thể.

Trước đó, trường thường mua bình nước loại 20 lít của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang (địa chỉ tại Thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) cho học sinh uống.

Đợt mua gần nhất ngày 25 - 28/4, khi đưa một trong những bình nước vừa mua về ra sử dụng thì xảy ra sự việc trên. Sau đó, trường đã lập tức dừng việc sử dụng nước đóng bình của công ty này.

Được biết, Công ty CP nước khoáng Bang là đơn vị sản xuất nước khoáng, nước giải khát đóng chai được người tiêu dùng tại Quảng Bình và một số tỉnh lân cận ưa chuộng. Hiện, khá nhiều trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy đang sử dụng nước đóng bình của công ty này.

Hải Sâm