Hai hàng xóm là Ivan Soares (53 tuổi) và Manish Kothari (41 tuổi), đều làm trong ngành tài chính đã vướng vào tranh chấp gay gắt liên quan đến việc đỗ xe ở trước cửa nhà mình ở Harefield (phía Tây London, Anh). Vụ việc xảy ra từ năm 2015 nhưng không giải quyết được. Theo tờ The Sun, ông Kothari cùng vợ chồng anh trai mình đã cáo buộc vợ chồng ông Ivan Soares là "đỗ xe ích kỷ". Nhà Kothari cho rằng, hàng xóm của mình đã cố tình để xe chắn lối, cách vài inch đối với xe của họ khiến họ lái xe ra vào rất khó khăn. 

Trong khi đó, ông bà Soares cho rằng đó là chỗ đậu xe của mình và cáo buộc gia đình Kothari đã xâm phạm chỗ đậu xe trái phép.

Căng thẳng giữa hai nhà hàng xóm lên cao đến mức cảnh sát địa phương đã phải vào cuộc để hoà giải nhưng không "ăn thua". Mới đây, hai gia đình đã quyết đưa nhau ra toà và trước mắt đã tốn 100.000 bảng Anh (khoảng 2,9 tỷ) chi phí xét xử và bào chữa. 

Mặc dù trong phiên toà, thẩm phán Simon Monty đã khuyên hai nhà hàng xóm giải quyết mâu thuẫn bằng thoả thuận dân sự mà không phải lãng phí tiền nhưng cả ông Ivan Soares và Manish Kothari đều không chịu và chấp nhận mất tiền để làm rõ.

Theo thông tin được các luật sư bào chữa đưa ra tại phiên toà, ông bà Soares đã đến ở khu vực này trước và vẫn thường đỗ xe vào vị trí gần nhà (màu đỏ bên trái trong hình). Sau đó, gia đình Kotharis chuyển đến sau và sử dụng chỗ đỗ xe bên cạnh (màu vàng trong hình).

Ông bà Soares đã đến ở khu vực này trước và vẫn thường đỗ xe vào vị trí gần nhà (màu đỏ bên trái trong hình). Sau đó, gia đình Kotharis chuyển đến sau và sử dụng chỗ đỗ xe bên cạnh (màu vàng trong hình).

Khi có thêm chiếc xe thứ hai, ông bà Soares đã đỗ ở vị trí màu đỏ bên phải trong hình. Gia đình này và từng đề nghị hàng xóm đổi chỗ vào trong để 2 chiếc xe của gia đình được đỗ cạnh nhau và gần nhà họ hơn.

Tuy vậy, thoả thuận này lại không được phía hàng xóm chấp nhận vì cho rằng đấy là vị trí hợp pháp, còn vị trí bên màu đỏ bên phải chỉ là "không gian mới" vì nó được tự ý thêm vào sau khi những ngôi nhà được xây dựng. Do đó, ông Kothari vẫn đậu ở vị trí màu vàng.

Ở thế kẹp giữa, xe của ông Kothari thường xuyên bị 2 chiếc xe nhà hàng xóm đỗ quá sát khiến việc mở cửa để ra vào gặp khó khăn.

Đến tháng 7/2022 vừa qua, Kothari quyết định không đỗ xe ở đấy nữa và kiện ông bà Soares ra toà vì không thể đậu xe vào chỗ của mình, đồng thời đòi bồi thường vì "gây phiền toái có chủ ý trong một thời gian dài".

Phía ngược lại, ông bà Soares đưa ra giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hai chỗ đỗ xe của mình khi mua căn nhà vào năm 2006. Do vậy, việc họ có 2 chỗ đậu xe và đề nghị hàng xóm đổi chỗ là hợp pháp. Đồng thời ông bà Soares "kiện ngược" gia đình hàng xóm trẻ không đỗ xe vào nơi quy định và còn thường xuyên đỗ chặn đường ở phía bên ngoài.

Luật sư của hai bên vẫn đang tranh cãi quyết liệt tại phiên toà và chưa có phán quyết nào được đưa ra. Dù chưa biết đúng sai thế nào nhưng có lẽ mâu thuẫn giữa họ đã vượt xa khỏi vấn đề chỗ đậu xe và sau này rất khó nhìn mặt nhau. 

Theo TheSun

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giật mình với giá đỗ xe ô tô siêu đắt đỏ ở AnhNghiên cứu được công bố mới đây bởi Moneybarn cho thấy, thành phố Chester là nơi khó tìm được chỗ đỗ xe nhất. Trong khi đó, Edinburgh là nơi có mức giá đỗ xe theo giờ cao đến mức nhiều người phải giật mình.