Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 30 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc về số tài khoản gia đình ông Lý Pàng Mang, nhân vật trong bài viết: “Cha ngã từ độ cao 2m nguy kịch, con gái thất thểu nơi bệnh viện tìm kiếm sự giúp đỡ”.

Ông Lý Pàng Mang bị tai nạn lao động đã được xuất viện về nhà

Tai họa ập đến với ông vào khoảng 10h30' sáng ngày 27/8 vừa qua. Trong lúc phơi ngô trên nhà sàn, ông Mang bất ngờ bị trượt chân, ngã từ độ cao hơn 2m. Đầu ông đập xuống đất dẫn đến chấn thương cột sống cổ, bất tỉnh tại chỗ.

Phát hiện sự việc, người thân vội đưa ông Mang đến Bệnh viện đa khoa huyện Mù Cang Chải để cấp cứu. Nhận thấy tình hình bệnh nhân chuyển biến xấu, các bác sĩ chuyển người đàn ông bất hạnh đó sang Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) nhưng tình trạng vẫn không mấy khả quan.

Thời điểm đưa cha đi bệnh viện, chị Chú, con gái ông hết sức hoang mang, chỉ biết vay vội người cậu ruột cùng xã số tiền 5 triệu đồng. Đóng viện phí ở Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Lộ hết khoảng 3 triệu đồng, chị tiếp tục đưa cha xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), đóng nốt 2 triệu đồng còn lại rồi chấp nhận nhịn đói qua ngày.

Sau khi hoàn cảnh của ông Lý Pàng Mang được Báo VietNamNet chia sẻ, nhiều bạn đọc đã gọi điện động viện cả vật chất lẫn tinh thần. Qua báo VietNamnet, bạn đọc ủng hộ cô số tiền 30 triệu đồng.

Sau gần 3 tuần được chăm sóc, điều trị tích cực, ông Mang đã được các bác sĩ cho xuất viện về nhà. Chị Lý Thị Chú, con gái ông Mang cho biết, hiện tại bố chị vẫn chưa đi lại được, tinh thần đã ổn định, nhận biết được những người thân, sau đó sẽ phải lên viện thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ. 

Xúc động trước sự quan tâm của cộng đồng, chị Chú gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet cùng mạnh thường quân và tập thể các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã chung tay giúp đỡ cho bố mình. “Nhờ mọi người mà bố tôi mới được khỏe lại bình thường như ngày hôm nay. Gia đình chúng tôi không bao giờ quên ân nghĩa này”.