Mới đây, Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trao hơn 72 triệu đồng tới gia đình anh Nguyễn Đông Dương, trú xóm 9, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là số tiền bạn đọc thông qua báo VietNamNet gửi ủng hộ, động viên gia đình anh Dương.

Anh Nguyễn Đông Dương là nhân vật trong bài viết “Con oằn mình trên manh chiếu rách, mẹ ung thư di căn trở nặng” đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 16/12/2021.

{keywords}
Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo huyện Hương Khê trao 72 triệu đồng tới gia đình anh Dương

Nhà anh Dương vốn thuộc diện hộ cận nghèo của xã, nay lại càng điêu đứng hơn khi con gái, vợ lần lượt mắc bệnh hiểm nghèo. Hơn 20 năm nay, cô con gái Nguyễn Thị Ánh (23 tuổi) mắc chứng bại não, chân tay teo tóp, nằm liệt giường. Dù đã lớn tuổi nhưng Ánh mang hình hài của một đứa trẻ, chỉ nằm một chỗ, miệng ú ớ la hét.

Thế nhưng, bi kịch một lần nữa ập đến gia đình anh khi người vợ lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo - ung thư vú đã di căn, bước sang giai đoạn 3.

“Từ khi Ánh chào đời đến nay đã 23 năm, con chỉ nằm một chỗ, không nhận biết được điều gì, mỗi lần nhìn con tôi thấy buốt lòng lắm. Mọi sinh hoạt, tắm rửa cho con đều trên đôi tay của tôi và vợ. Tôi cứ tưởng số phận an bài thế thì mình ráng chịu, nào ngờ nỗi khổ vẫn không buông tha khi vợ mắc bệnh ung thư. Lúc nghe tin vợ bị bệnh hiểm nghèo, tôi cảm thấy trời đất như sụp đổ”, anh Dương tâm sự.

{keywords}
Hai đứa con của anh Dương đón nhận món quà của em Phan Đức Thắng, lớp 7A, Trường THCS Trường Albert Einstein

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, gia đình anh Dương đón nhận nhiều tình cảm yêu thương, chia sẻ của độc giả. Thông qua số tài khoản của báo, độc giả đã gửi ủng hộ gia đình anh Dương hơn 72 triệu đồng.

Đón nhận số tiền, anh Dương xúc động cho biết: “Từ khi con gái, vợ lần lượt mắc bệnh, tôi cảm thấy buồn và thất vọng nhiều lắm. Nhưng sau khi Báo VietNamNet làm cầu nối, viết bài giúp đỡ, gia đình đã đón nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của mọi người. Gia đình tôi thật sự rất xúc động và biết ơn. Số tiền này sẽ dùng vào việc lo thuốc thang cho vợ, và cho con gái. Thông qua Báo VietNamNet, tôi chân thành cảm ơn tấm lòng của độc giả, nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ gia đình tôi trong lúc hoạn nạn”.

Thiện Lương

Nước mắt cụ ông bán vé số bị suy đa tạng

Nước mắt cụ ông bán vé số bị suy đa tạng

Cụ ông nằm trên giường bệnh, cơ thể gầy hom hem, lọt thỏm trong bộ quần áo bệnh nhân. Đôi mắt cụ vô hồn, nhìn đăm đăm lên trần nhà như một người khờ. Vậy mà nghe con gái thổn thức, nước mắt cụ lặng lẽ tuôn trào.