Sau khi bài viết “Bị chấn thương vỡ sọ não, bé gái 9 tuổi đối diện nguy hiểm” chia sẻ trên Báo VietNamNet, em Hoàng Thị Lan nhận được nhiều sự giúp đỡ, động viên từ bạn đọc trong và ngoài nước. Số tiền 39.350.674 đồng do bạn đọc ủng hộ em Lan đã được chuyển đến gia đình.

Số tiền gần 40 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ em Hoàng Thị Lan vừa được Báo VietNamnet chuyển đến gia đình

Anh Hoàng Văn Hoan, bố của Lan xúc động chia sẻ: “Thực sự tôi quá sức vui mừng. Gia đình đang không biết phải xoay sở thế nào để chữa trị cho con thì nay được mọi người giúp. Tôi xin nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã quan tâm, hỗ trợ con tôi trong suốt thời gian qua".

Trước đó, em Hoàng Thị Lan (9 tuổi) ở xóm 17, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình trong lúc chơi với bạn bè trong xóm thì bị ngã đập đầu vào tường dẫn đến chấn thương sọ não. 

Tại Bệnh viện Nhi tỉnh Ninh Bình, các bác sĩ chẩn đoán Lan bị vỡ sọ não, vội tiến hành các biện pháp sơ cứu rồi chuyển con đến bệnh viện tuyến Trung ương. Các bác sĩ ở bệnh viện tuyến Trung ương tiến hành mổ cấp cứu để giữ tính mạng cho Lan, đồng thời cắt một phần sọ não để gửi sang Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nuôi cấy, chờ ghép lại.

Hoàn cảnh gia đình em Lan vô cùng khó khăn, mẹ sớm bỏ đi, Lan sống với bố. Khi em bị tai nạn mọi chi phí điều trị anh Hoan phải nhờ mọi người trong gia đình đi vay mượn giúp.

Sau gần 2 tháng cấp cứu tại bệnh viện, hiện Lan đã được xuất viện về nhà, sức khỏe đang dần hồi phục. Sắp tới em tiếp tục trở lại viện để ghép sọ.