PV Báo VietNamNet vừa trao gần 68 triệu đồng tới hai anh em Nguyễn Đình Bách (14 tuổi) và Nguyễn Thị Linh Đan (6 tuổi) trú thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là món quà của độc giả Báo VietNamNet gửi về ủng hộ, tiếp sức cho hai anh em Bách và Đan.

Bách và Đan là nhân vật trong bài viết: "Không còn mẹ trên đời, bố mất đột ngột, hai đứa trẻ bơ vơ không nơi bấu víu". Hai anh em là con của anh Nguyễn Đình Thảo (SN 1977) và chị Trần Thị Sen (SN 1990). Bố mẹ của các em không may qua đời, để lại các con côi cút, không nơi nương tựa. 

Đại diện Báo VietNamNet đã trao món quà của độc giả Báo VietNamNet tới hai anh em, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương

Tháng 7/2020, chị Trần Thị Sen trút hơi thở cuối cùng sau nhiều ngày chống chọi với cơn đau do bệnh ung thư, để lại cho anh Thảo khoản nợ cùng cảnh “gà trống nuôi con”. Chưa đầy hai năm sau ngày mẹ mất, bố của các em bị xuất huyết não dẫn đến đột quỵ rồi qua đời.

Tuổi còn quá nhỏ, hai đứa trẻ lần lượt chít lên đầu hai vành khăn trắng, chịu tang cho cả mẹ lẫn bố. Tương lai của các em hết sức mịt mờ. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ hai anh em mồ côi. Thông qua STK của Báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi về ủng hộ hai em số tiền gần 68 triệu đồng. Món quà này đã được đại diện Báo VietNamNet trao tới hai anh em Bách và Đan dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương.

Thay mặt gia đình, anh Trần Quốc Kỳ (cậu ruột của hai anh em) cho biết: "Số tiền mọi người ủng hộ, trước mắt chúng tôi sẽ làm sổ tiết kiệm để các cháu có tiền ăn học sau này. Các cháu mất bố mẹ sớm là nỗi thiệt thòi lớn, tuy nhiên thời gian qua cũng nhận được sự quan tâm kịp thời của các nhà hảo tâm. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người đã yêu thương hai cháu, cảm ơn Báo VietNamNet đã làm cầu nối, giúp đỡ".

Thiện Lương