Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trao gần 91 triệu đồng tới ba anh em Nguyễn Đình Phúc (SN 2003), Nguyễn Thị Phương Linh (SN 2007) và Nguyễn Thị Thanh Hiền (SN 2018), trú thôn Liên Trung, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ba anh em Phúc, Linh và Hiền là nhân vật trong bài viết: "Sáng ngủ dậy, 3 anh em ngơ ngác trở thành trẻ mồ côi", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 27/08/2023.

Chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi, các em trở thành trẻ mồ côi khi bố mẹ lần lượt qua đời. Sự việc bố các em, anh Nguyễn Đình Trung (SN 1971) mất đột ngột khiến người dân thôn Liên Trung vô cùng bàng hoàng, thương xót.

z4731917154021 b70c940ef6b0fbb42356613055fb8ce8.jpg
Báo VietNamNet đã phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn trao món quà của độc giả tới ba anh em mồ côi bố mẹ.

Hai năm trước, chị Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1981) mắc bệnh ung thư đại tràng, sau một thời gian chạy chữa đã không qua khỏi. Thiếu vắng hơi ấm người mẹ, 3 anh em Phúc, Linh, Hiền vô cùng buồn bã nhưng vẫn cố vượt qua bởi còn có bố làm chỗ dựa. Anh Trung nén nỗi đau, tiếp tục làm lụng nuôi con ăn học.

Bất hạnh vẫn không buông tha cho gia đình họ. Một buổi sáng đầu tháng 8, người dân xung quanh nghe thấy tiếng hét thất thanh từ phía căn nhà cha con anh Trung đang ở, rồi tiếng em Linh gào khóc: "Cứu bố với mọi người ơi!". Khi dân làng chạy đến anh Trung đã không còn nữa.

Gia đình các cháu thuộc diện hộ cận nghèo, cuộc sống của mấy bố con dựa vào 3 sào ruộng và chăn nuôi. Mấy ngày về chịu tang bố, em Nguyễn Đình Phúc phải trải chiếu ngủ dưới nền đất. Giường của bố mẹ đã đốt đi sau khi hai người qua đời, một bác đã mang chiếc giường đơn sang cho hai đứa nhỏ.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, độc giả đã thông qua STK của Báo VietNamNet gửi về ủng hộ 3 anh em số tiền gần 91 triệu đồng. Món quà này đã được PV VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay gia đình các em.

Ông Hồ Thái Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, cho biết: "Hoàn cảnh ba anh em Phúc thật sự đáng thương. Sau khi bố của các cháu qua đời, phía địa phương cũng đã kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ để các cháu sớm vượt qua khó khăn. Thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, Ban biên tập Báo VietNamNet đã quan tâm, làm cầu nối để các nhà hảo tâm biết đến gia đình các em và đã kịp thời chia sẻ, giúp đỡ các cháu".