Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 117.689.285 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ bé Nguyễn Ngọc Như Yến (3 tuổi, ở xóm Bằng Ca, xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng). Bé Yến là nhân vật trong bài viết: “Mẹ bất lực nhìn tính mạng con lâm nguy vì không có tiền ghép tủy”.

d8290f80 7fcc 4b79 bc8e e875ab9a728b.jpg
Bé Yến đón nhận tấm lòng bạn đọc.

Căn bệnh quái ác ập đến khi Như Yến tròn 2 tuổi. Để theo đuổi quá trình chữa bệnh cùng con, chị Thương phải xin nghỉ không lương ở cơ quan. Không chỉ vậy, kinh tế gia đình trở nên eo hẹp khi tất cả sinh hoạt, thuốc men của con chỉ còn trông chờ vào đồng lương của chồng chị, khiến áp lực tinh thần của anh chị ngày càng lớn hơn. Mặc dù con được bảo hiểm y tế hỗ trợ song những loại thuốc đặc trị lại nằm ngoài danh mục chi trả với mức giá vô cùng đắt đỏ.

Trong thời điểm gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì bé Yến may mắn được bạn đọc Báo VietNamNet chung tay, giúp đỡ số tiền hơn 117 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình còn nhận trực tiếp hơn 30 triệu đồng từ các nhà hảo tâm gửi về.

"Gia đình em vô cùng biết ơn tấm lòng của báo VietNamNet, của bạn đọc đã giúp đỡ cháu có thêm điều kiện chữa bệnh. Hiện cháu vẫn đang điều trị theo phác đồ của bác sĩ, sức khoẻ được cải thiện rất nhiều", chị Thương chia sẻ.