Như Báo VietNamNet đã chia sẻ, anh Lê Thanh Thiết (36 tuổi ở xóm 3, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) là nhân vật trong bài viết : “Cha ung thư giai đoạn cuối chỉ đau đáu lo tương lai hai con thơ”.

58a136d6 d25b 4f40 a064 b7fdda6c2d32 61.jpg
Báo VietNamNet đã chuyển số tiền hơn 23 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đến anh Lê Thanh Thiết.

Anh Thiết có hoàn cảnh rất éo le. Năm anh chưa tròn tuổi thì cha đã bỏ đi, 8 năm sau mới trở về, nhưng chỉ được một thời gian ngắn rồi lại bặt vô âm tín. Lớn lên trong nghèo khổ, anh sớm nghỉ học đi làm phụ mẹ.

Đến tuổi trưởng thành, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Thắm, lần lượt sinh hai người con là Lê Nguyễn Bảo Nam (SN 2012) và Lê Thị Thảo Nguyên (SN 2014).

Tháng 2/2023, cảm nhận cơ thể mệt mỏi, anh Thiết đi khám thì ngỡ ngàng khi nghe bác sĩ thông báo mình có một khối u ác tính ở trực tràng. Kết quả giải phẫu bệnh sau đó cho thấy anh mắc bệnh ung thư trực tràng.

Anh phải trải qua 6 lần truyền hóa chất cùng 23 mũi xạ trị và 2 ca phẫu thuật cắt trực tràng lắp hậu môn nhân tạo. Đến nay số nợ gia đình đi vay mượn cho anh đi bệnh viện điều trị đã đến con số hơn 300 triệu đồng

Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc báo VietNamNet.

“Số tiền này thực sự là món quà ý nghĩa và rất cần thiết với em. Gia đình đang rao bán đất mà chưa bán được. Nhờ có mọi người giúp đỡ, em có thêm cơ hội chữa bệnh”, anh Thiết chia sẻ.