Sau khi bài viết về hoàn cảnh của em Bùi Hoài Nam (15 tuổi, ở tổ 25, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) - nhân vật trong bài viết: “ Mắc ung thư xương, nam sinh học giỏi gác lại giấc mơ trở thành bác sĩ” được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ.

Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 24.195.000 đồng đến gia đình em Bùi Hoài Nam. Đây là số tiền tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ em có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật.

{keywords}
Số tiền 24.195.000 đồng là tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Vui mừng khi nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng vàng, chị Hoàn không khỏi xúc động: “Những ngày qua, mẹ con em nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Hiện tại sức khỏe cháu đã cải thiện. Nhận được tình yêu thương của các nhà hảo tâm, mẹ con em vững tin hơn rất nhiều”.

Như báo đã chia sẻ, tháng 9/2020, Nam bắt đầu bị sưng, đau cổ chân bên phải nhưng không cảm thấy nhức xương. Chị Hoàn nghĩ do con đá bóng nhiều, đau là bình thường nên không đưa đi khám.

Đến cuối năm 2020, chân Nam sưng to hơn, tuy nhiên Hà Nội có dấu hiệu bùng dịch Covid-19, lại đúng thời điểm em chuẩn bị ôn thi vào cấp 3, việc thăm khám cũng tạm gác lại.

Đầu tháng 4/2021, tình trạng của Nam trầm trọng hơn. Không chủ quan được nữa, chị Hoàn mới đưa con đến Bệnh viện Việt Đức kiểm tra.

Kết quả chụp X-quang cho thấy, trong xương có một khối u. Bằng kinh nghiệm của mình, các bác sĩ nhận định gần như chắc chắn đây là khối u ác tính. Không dám tin, chị Hoàn đưa con đến Bệnh viện K để làm các xét nghiệm. Kết quả vẫn không thay đổi, Nam mắc ung thư xương. Vì khối u đã quá to nên không thể can thiệp bằng phẫu thuật ngay mà phải truyền hoá chất.

Hoàn cảnh gia đình chị Hoàn vốn dĩ không được dư dả. Vợ chồng chị là lao động tự do, thu nhập không ổn định. Con mắc ung thư đúng thời điểm khó khăn, đã có lúc chị Hoàn nghĩ đến việc bán đi cả căn nhà để cứu con thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, song nhà lại không có sổ đỏ để thế chấp hay vay mượn được.

Quá bí bách, người mẹ đành đi vay mượn khắp nơi, vay lãi từ nhiều người với số tiền lên đến hơn 400 triệu đồng. Bởi dù có hiểm chi trả, tiền hoá chất và thuốc ngoài của Nam tốn đến 5-9 triệu đồng/đợt, mỗi đợt chỉ vỏn vẹn 5 ngày.

Xúc động trước tấm lòng của bạn đọc VietNamNet dành tặng gia đình mình, chị Hoàn nghẹn ngào gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm gần xa đã quan tâm giúp đỡ. Chị Hoàn cho biết, toàn bộ số tiền trên chị sẽ dành để chữa bệnh cho con trai.

Phạm Bắc

Không tiền đi viện, người phụ nữ ung thư và lao phổi nằm nhà chờ chết

Không tiền đi viện, người phụ nữ ung thư và lao phổi nằm nhà chờ chết

Bị lao phổi giai đoạn cuối gần 20 năm nay, chị Thuỷ lại phát hiện ung thư khiến tính mạng bị đe doạ mỗi ngày. Thế nhưng, chị cũng đành cắn răng chịu đựng do gia đình không có nổi một đồng đi viện.