Vừa qua, Báo VietNamNet cùng lãnh đạo địa phương đã trao số tiền 25.607.555 đồng đến gia đình anh Nguyễn Viết Bạo (SN 1970, ở Xóm 4 xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Báo VietNamNet trao số tiền 25.067.055 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến tận tay gia đình anh Bạo

Anh Bạo là nhân vật trong bài viết: “Nỗi khổ tột cùng của gia đình có cha bị tai biến não, lao phổi, con thiểu năng trí tuệ”. Năm 2004, anh vào Đà Nẵng làm công nhân cho xưởng gỗ. Đi làm chưa được bao lâu, một ngày anh bất ngờ bị khối gỗ đè gãy chân, dập xương. Thời điểm ấy, các bác sĩ từng yêu cầu anh cắt chân để bảo vệ tính mạng, song gia đình mong muốn giữ lại đôi chân để anh không rơi vào cảnh tàn tật.

Mặc dù rất nỗ lực giữ lại chân cho anh Bạo, tuy nhiên di chứng từ vụ tai nạn đã khiến anh suy giảm sức lao động trầm trọng. Kể từ đó, người đàn ông khốn khổ chỉ còn biết về quê làm ruộng, chăm sóc các con

Bất hạnh vẫn chưa dừng lại ở đó. Năm 2019, anh Bạo mắc chứng lao phổi, phải điều trị suốt 9 tháng trời. Ngày 29 Tết Nguyên Đán năm 2022, khi mới thức dậy, anh cảm thấy mệt mỏi, nằm gục xuống. Khi người thân tới, anh đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Trước diễn biến xấu, các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phẫu thuật lấy mô sọ, gửi sang Bệnh viện Đại học Y chờ ngày nuôi cấy. Trong quá trình mổ, não anh Bạo xuất huyết nhiều nên quá trình nuôi cấy ghép mô sẽ mất từ 3 đến 6 tháng.

Anh Bạo xúc động khi nhận món quà từ bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ

Hiện tại, anh đang điều trị thuốc ở nhà và ăn uống qua đường ống xông, tiên lượng phục hồi vẫn rất mong manh.

Sau khi hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Bạo được Báo VietNamNet chia sẻ, anh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Gia đình cho biết, ngoài số tiền hơn 25 triệu đồng Báo trao, còn có nhiều bạn đọc gửi về trực tiếp giúp đỡ gia đình.

Thay mặt địa phương, ông Phan Văn Trọng, xóm trưởng xóm 4, xã Xuân Phú chia sẻ: “ Chúng tôi vô cùng xúc động trước tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo VietNamNet. Số tiền hơn 25 triệu đồng đối với gia đình anh Bạo lúc này vô cùng lớn lao, không chỉ có giá trị vật chất mà còn là món quà tinh thần vô giá, giúp anh thêm điều kiện, động lực chữa bệnh. Tôi thay xóm đội, gửi lời cảm ơn đến quý báo, bạn đọc trong và ngoài nước đã giúp đỡ gia đình anh”.

Phạm Bắc