Cô Hoa là nhân vật trong bài viết: “Đã 4 năm ròng chưa từng được ‘Tết gõ cửa”, đăng tải trên báo VietNamNet.

Chồng cô Hoa là anh Trần Mai Lâm (SN 1976) mắc bạo bệnh một thời gian dài. Người thân đã chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm khiến gia đình lâm vào tình cảnh hết sức bi thương. Cô Hoa vừa phải tất tả khắp các bệnh viện để chăm chồng, nuôi dạy  2 con, phụng dưỡng bố mẹ chồng già yếu và đảm đương việc trường, việc lớp.

4 năm ròng rã (từ năm 2018 đến cuối năm 2021) gia đình phải sống trong cảnh khổ cực cũng là chừng ấy thời gian gia đình cô Hoa chưa biết đến một cái Tết đúng nghĩa. Hai cháu Trần Võ Quỳnh Giang (9 tuổi) và Trần Võ Quỳnh Trang (7 tuổi) cũng chưa biết tới một manh áo mới khi Tết đến, xuân về.

“Cô Hoa có hoàn cảnh hết sức khó khăn nên ngành giáo dục và BGH nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp đỡ cô làm tròn nghĩa vụ của người vợ, người con dâu và người mẹ”, cô Đoàn Thị Cẩm Nhung, Hiệu trưởng Trường mầm non Đức Yên cho hay.

{keywords}
Cô Hoa đón nhận món quà của độc giả

Khi Báo VietNamNet đến trao số tiền của bạn đọc ủng hộ, chia sẻ với cô Hoa thì anh Trần Mai Lâm đã qua đời trước Tết Nguyên đán 2022 chỉ mấy ngày. Hiện nữ giáo viên sống cùng bố mẹ chồng nay đã trên 90 tuổi và hai người con.

“Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo VietNamNet, cảm ơn độc giả của quý báo và mọi người đã động viên, chia sẻ và giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn nhất. Ngay khi hoàn cảnh của gia đình được VietNamNet đăng tải, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, của các nhà hảo tâm. Em thật sự rất biết ơn”, cô Hoa trải lòng.

Bà Thái Thị Minh Hồng, Phó phòng GD-ĐT huyện Đức Thọ bày tỏ, thời gian qua Báo VietNamNet đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh, các giáo viên trên địa bàn. Chúng tôi chân thành cảm ơn và mong muốn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ trong thời gian tiếp theo.

Sỹ Thông

Xót thương người mẹ nhiễm Covid-19 có 2 con bị bệnh ung thư và đa dị tật

Xót thương người mẹ nhiễm Covid-19 có 2 con bị bệnh ung thư và đa dị tật

Vốn dĩ gia đình đã gặp quá nhiều bất hạnh khi 2 con đều mắc bệnh hiểm nghèo, chị Cúc lại nhiễm virus SARS-CoV-2 khiến cả nhà lâm vào tình cảnh đầy trớ trêu.