Bài viết: “Con 4 tháng tuổi khóc nức bên người cha bị ung thư xương có khối u khổng lồ” được báo VietNamNet chia sẻ đã làm lay động nhiều trái tim bạn đọc trong và ngoài nước.

Số tiền 27.077.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ anh Nguyễn Ngọc Nguyễn đã được báo VietNamNet chuyển về tài khoản của gia đình.

Bạn đọc giúp đỡ anh Nguyễn Ngọc Nguyễn số tiền hơn 27 triệu đồng 

Như báo đã chia sẻ, sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn khi bố mẹ chỉ quanh năm làm nghề nông để mưu sinh, anh Nguyễn cố công học tập, thi đỗ vào khoa Sư phạm Hoá học trường Đại học Hải Phòng. Tuy nhiên, ước mơ làm thầy giáo chưa kịp chạm tới đã sớm phải gác lại. Học được 2 năm, vì nhà quá nghèo, chàng sinh viên ngày ấy buộc phải bỏ học để đi làm thuê tại các nhà hàng trên địa bàn thành phố.

Năm 2019, anh kết hôn với chị Vũ Thị Dung (SN 1993), hạnh phúc mỉm cười khi anh chị sinh con đầu lòng là bé Nguyễn Diệp An. Thế rồi, bất hạnh ập đến vào thời điểm người vợ mang thai con thứ 2 ở những tháng cuối cùng.

Tháng 6/2021, anh Nguyễn bị ngã rồi thay nẹp ở Bệnh viện huyện Kiến An (TP.Hải Phòng). Một tháng sau đó, qua quá trình kiểm tra, các bác sĩ phát hiện anh có khối u ở chân trái. Khối u ác tính khiến anh phải trải qua ca phẫu thuật phức tạp, tháo khớp đến tận đùi.

Nhập viện Bệnh viện K từ hồi tháng 8/2021, trải qua một quá trình dài chiến đấu với căn bệnh ung thư xương quái ác, anh vẫn cố gắng hết sức để một ngày trở về gia đình với các con. Dẫu vậy, bệnh tình diễn biến phức tạp khiến thể trạng anh Nguyễn mỗi lúc một xấu đi. Gia đình xin cho anh về Bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng) điều trị khi khối u di căn vào 2 bên phổi. Đúng lúc đó, vợ anh sinh con thứ hai là bé Nguyễn Bảo Châu, tình cảnh gia đình lại càng khó khăn hơn.

Những ngày tháng nằm viện trở thành cơn “ác mộng” về kinh tế đối với gia đình anh Nguyễn. Bởi cả nhà anh chẳng còn nổi một đồng đi bệnh viện, vợ anh lại mang thai chưa thể đi làm. Chính vì vậy, cha mẹ đẻ anh phải đi vay mượn khắp nơi với số tiền lên đến 200 triệu đồng để tới Bệnh viện Việt Đức cùng các bệnh viện khác.

Riêng chi phí chữa trị tại Bệnh viện Việt Đức đã hết hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, anh Nguyễn phải trải qua một thời gian nằm ở Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cũng ngốn từng ấy tiền. Thế rồi khoản vay 200 triệu chỉ trong một thời gian ngắn đã hết sạch.

Trong lúc gia đình đang lâm vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc. Nhận được tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ, anh Nguyễn xúc động chia sẻ:

“Gia đình đang rơi vào cảnh cùng cực nhất thì nhận được sự hỗ trợ của mọi người, tôi cảm động vô cùng. Từ lúc bài báo được đăng, rất nhiều người đã gọi điện động viên tôi và gia đình. Ngoài số tiền mà Báo VietNamNet trao ngày hôm nay, gia đình còn nhận được từ mọi người gửi về trực tiếp. Ân nghĩa này chúng tôi ghi nhớ suốt đời”.

Phạm Bắc