Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND xã Gio Sơn (huyện Gio Linh) trao số tiền hơn 18 triệu đồng đến ông Trần Đường (SN 1963, trú tại thôn Phú Ốc). Ông Đường là nhân vật trong bài viết: “Chồng ung thư di căn đau đớn, vợ đỏ mắt đi khắp nơi vay mượn”.

Hơn một năm nay, ông Đường bị ung thư xương quai hàm. Để có chi phí chữa bệnh cho chồng, bà Trần Thị Thu Thuỷ (SN 1966) đã phải vay mượn khắp nơi.

trao tiền 2.png
Bà Thuỷ nhận số tiền bạn đọc ủng hộ.

Vợ chồng ông Đường vốn không có công việc ổn định. Trước khi đổ bệnh, ông Đường làm thợ đụng, chủ yếu là phụ hồ. Bà Thủy cũng chung cảnh ai kêu gì làm nấy, nhưng do bà mắc bệnh thần kinh tim, sỏi mật, sức khoẻ kém nên làm việc bữa đực bữa cái, thu nhập bấp bênh. 

Ông bà có 3 người con. Hai người con gái lớn sau khi lập gia đình đều chật vật, không giúp được nhiều cho cha mẹ. Cậu con trai út mới học lớp 9. Mới đây, căn bệnh ung xương thư quai hàm của ông Đường ngày càng nặng, biến chứng, nhiều khối u di căn và bị vỡ nên bà Thủy đành phải ngậm ngùi đưa chồng về nhà điều trị. 

Việc phải thuốc thang điều trị thường xuyên với chi phí cao, kéo dài đã khiến cuộc sống của gia đình ông ngày càng rơi vào bế tắc. May mắn, ông bà được bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ kịp thời, có thêm kinh phí mua thuốc chữa bệnh.

Cùng ngày, đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 14 triệu đồng đến anh Bùi Văn Điểu (SN 1981, trú tại thôn Hà Thượng, xã Gio Châu). Anh Điểu bị điện giật rơi từ trên cao xuống. Vụ tai nạn khiến anh bị bỏng nặng rồi liệt tay phải, không thể tự sinh hoạt. Để lo chi phí điều trị cho chồng, vợ anh chật vật cầu cứu khắp nơi.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, bác sĩ cho biết anh Điểu bị bỏng độ 4, độ lan rộng 25%, đa chấn thương nghiêm trọng. Trong đó, đầu bị chấn thương, tay bị liệt. Từ phần thắt lưng trở xuống bắt đầu bị hoại tử. 

trao tiền 1.png
Anh Điểu nhận được hơn 14 triệu đồng do bạn đọc giúp đỡ.

Vì tình trạng nguy kịch, anh được đưa vào phòng kín với sự chăm sóc đặc biệt từ các y, bác sĩ. Điều đáng lo ngại với anh không chỉ là sức khoẻ mà còn là chi phí thuốc thang. Những loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm cho chồng mà chị Phụng phải mua lên đến hàng triệu đồng, ngày nào ít cũng 2 triệu đồng. Khoản tiền vay mượn được trước đó nhanh chóng tiêu tan.

Từ Huế, chị Phụng liên tục trở về quê nhà để hỏi mượn tiền của bà con chòm xóm, thậm chí vay nóng để có chi phí kịp thời chữa trị cho chồng. 

Đến nay, dù có nhiều tiến triển nhưng bởi di chứng của trận bỏng để khiến anh Điểu gặp nhiều bất tiện trong việc sinh hoạt.