Ông Nguyễn Văn Xê (69 tuổi) nhập viện tại khoa Tim mạch – Lão học vào ngày 25/10. Trước đó, ông có nhiều triệu chứng bất thường nên được hàng xóm phát hiện, đưa vào Bệnh viện Nguyễn Trãi. Nằm điều trị được 2 ngày, ông bị đột quỵ dẫn đến liệt nửa người, không nói được. Sau khi chuyển sang Bệnh viện 115 điều trị hơn 1 tuần, nhận thấy dấu hiệu khả quan, bác sĩ chuyển ông đến Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp để tập vật lý trị liệu.

screen shot 2023 12 13 at 205303.png
Ông Xê bị đột quỵ, liệt nửa người, được hàng xóm đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Nấm (63 tuổi, em họ ông Xê) cho biết, gia đình ông Xê vốn rất nghèo. Cha ông mất sớm, mẹ đi bước nữa rồi sinh được 9 người con. Hơn chục con người sống chen chúc trong căn nhà trọ chật hẹp, làm đủ nghề để sinh sống.

Lớn lên, anh em ông tản mạn khắp nơi, riêng ông Xê gắn bó với nghề chạy xe ôm. Ông cũng từng quen biết một vài người nhưng vì quá nghèo mà không có ai chấp nhận sống cùng. Người đàn ông sống đơn độc trong sự nghèo khổ cho đến một hôm, bà con xung quanh phát hiện ông ngã bệnh mà đưa đi cấp cứu.

screen shot 2023 12 13 at 160157.png
Ông Nấm lo lắng trước tình cảnh của anh trai.

Trong thời gian nằm viện, ông Xê được người em út cùng mẹ khác cha là Đặng Thị Tâm (43 tuổi) chăm sóc. Chị Tâm sống bằng nghề bán cà phê vỉa hè, vốn cũng chẳng khá giả. Nhưng đứng trước tình cảnh ngặt nghèo của anh mình, chị đã tìm đủ mọi cách xoay sở để có tiền đóng viện phí.

"Anh ngã bệnh hơn 1 tháng thì mẹ cũng bị bệnh viện trả về cho bệnh ung thư không còn khả năng chữa trị", chị Tâm buồn rầu cho biết.

BS Phan Tuấn Anh Kiệt, bác sĩ điều trị trực tiếp bệnh nhân Xê thông tin: "Bệnh nhân bị đột quỵ nhồi máu não, liệt nửa người, tiếp xúc chậm, tuy nhiên điều trị đã ổn định. Hiện bệnh nhân đã nói được một vài tiếng, nhận biết được mọi việc. Sẽ khó có thể phục hồi như ban đầu nhưng phía bệnh viện vẫn đang cố gắng".

Điều đáng lo ngại nhất lúc này là chi phí điều trị cùng sinh hoạt cho ông Xê là gánh nặng khổng lồ. Trong khi đó, mẹ ông đã ngoài 80 tuổi cũng bị ung thư, đang nằm thoi thóp ở nhà.

"Biết làm sao được, chúng tôi cố gắng vay mượn nhiều nơi để lo cho mẹ, cho anh, nhưng nếu vẫn không được thì chỉ biết chấp nhận số phận mà thôi", chị Tâm chua chát. Rất mong hoàn cảnh của ông Xê nhận được sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc, để ông có cơ hội tập vật lý trị liệu, hoặc có thêm một khoản đủ sống tằn tiện những ngày cuối đời.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng viện phí cho ông Nguyễn Văn Xê tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, số 313 Đường Âu Dương Lân, Phường 2, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Liên hệ chị Đặng thị Tâm, em gái ông Xê. SĐT: 0934665215

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.334 (ông Nguyễn Văn Xê)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081